[FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game “lột xác”

Vào mỗi tháng 9 hằng năm, cuộc đua trên thị trường game bóng đá lại tiếp diễn với 2 đối thủ truyền kiếp là FIFA của EA và PES của KONAMI. Tuy nhiên, càng về sau càng cả 2 tựa game này càng có dấu hiệu chỉ “thay áo” nhưng đổi mới chất liệu bên trong. Năm nay FIFA quyết tâm không lặp lại điều ấy, hãy cùng KenhTinGame điểm qua top 5 sự thay đổi đáng kể nhất của FIFA trong phiên bản năm nay.

hgnbhnb [FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game lột xác 1

1/ Tốc độ thể hiện đúng chỉ số.

hgnbhnb [FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game lột xác 2

Trong FIFA 19 trước đó, một hậu vệ với chỉ số tốc độ thấp, lại có thể rượt lại một tiền đạo toàn diện về mặt tốc độ. Giờ đây trong FIFA 20, EA hứa hẹn sẽ đem đến một chỉ số “tốc độ” đúng nghĩa, một hậu vệ như Chelini không còn có thể đua tốc độ với Raheem Streling, đồng thời EA cũng khẳng định rằng chỉ số “tăng tốc” cũng đóng vai trò quan trọng với cầu thủ, không còn “tượng trưng cho có” như phiên bản tiền nhiệm.

2/ Đa dạng phương hướng tấn công của mỗi cầu thủ.

hgnbhnb [FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game lột xác 3

Lại nhắc về FIFA 19, khi một cầu thủ giàu kĩ thuật như Neymar, đối diện anh là một hậu vệ to con, thì bạn “chỉ” có thể giải quyết bằng cách rê dắt đúng một hướng nhất định, điều này vô hình chung dẫn đến sự “cứng nhắc” trong cử chỉ của cầu thủ. FIFA 20 đem đến cơ chếStrafe Dribbling, cầu thủ tấn công có quyền điều chỉnh rất nhiều hướng khi rê dắt, có độ “quái” trong xử lý, và sẽ rất chân thật, bám sát các cơ chế vật lý hơn.

3/ Cơ chế tự tạo tình huống ghi bàn.

Trong FIFA 20, cơ chế rê dắt và tâng bóng lên, sút một cú volley vào lưới đối thủ đã trở lại. Điều này tạo nên sự khác biệt trong khâu tấn công của mỗi người chơi, đặc biệt với các cầu thủ thuận 2 chân, đó là một lợi thế lớn so với hậu vệ. Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ có “dễ dàng” thực hiện hay không, tuy nhiên EA cũng đã làm rất tốt khi mang cơ chế này trở lại FIFA 20.

4/ Cơ chế “xoạc” bóng chuẩn xác.

hgnbhnb [FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game lột xác 4

Nếu như các phiên bản tiền nhiệm, việc xoạc bóng là một điều gì đó gây ức chế với bên tấn công, vì chúng khá là “bá đạo” và dễ thực hiện. Trong FIFA 20, sẽ có “thưởng” và “phạt” khi xoạc bóng, nếu bạn xoạc bóng gọn gàng, AI cầu thủ khác sẽ bọc lốt tiếp bạn, trái bóng gần như sẽ thuộc về bạn, tuy nhiên nếu bạn xoạc bóng một cách thiếu văn minh, thì cầu thủ ấy có cơ hội cao sẽ bị cầu thủ tấn công vượt mặt.

5/ Cải tiến cơ chế đá phạt. 

hgnbhnb [FIFA 20] Top 5 sự thay đổi đáng kể hứa hẹn giúp tựa game lột xác 5

FIFA 20 sẽ áp dụng cách điều khiển đá phạt mới, bạn sẽ chọn hướng sút trước, rồi điều chỉnh lực sút “cho tới khi” cầu thủ sút chạm vào bóng, tức là sẽ diễn tả chân thực động tác sút phạt của cầu thủ ngoài đời. Do đó KenhTinGame nghĩ rằng game thủ cần phải làm quen một thời gian trước khi bắt đầu nghĩ tới ghi bàn bằng cách đá phạt.

Nhìn chung, năm nay sẽ là một năm khắc nghiệt của làng game bóng đá, khi PES có dấu hiệu đầu tư trở lại. Hy vọng từ đây đến khi ra mắt, EA sẽ hoàn thiện thêm sản phẩm của mình, để giữ vững danh hiệu game bóng đá hay nhất.