[Review] Mộng Kiếm 2 – Ác mộng hay viết tiếp giấc mơ?

Sẽ thật khó để có thể liệt kê những điểm mạnh của Mộng Kiếm 2, vì sao?

Vào ngay vấn đề, không phải vì Mộng Kiếm 2 quá xuất sắc đến mức có thể ngồi liệt kê những điểm thú vị của tựa game này, mà đáng tiếc là lại theo chiều hướng ngược lại, người chơi thật khó để có thể tìm ra những điểm mạnh của sản phẩm này.

Mộng Kiếm 2 có thể nói là một sản phẩm đặc biệt trong thời gian này, khi mà nhiều nhà phát hành đua nhau tung ra các siêu phẩm về đồ họa với đủ các dạng gameplay thì PopPace – cha đẻ của Mộng Kiếm 2 lại đưa sản phẩm của mình ra thị trường với thể loại thẻ tướng – một thể loại từ lâu chưa thấy xuất hiện.

Game thẻ tướng vốn không nhận được nhiều cảm tình của game thủ Việt. Bản thân dòng game này không có tội, người có lỗi ở đây, đáng tiếc lại đến từ nhà phát hành. Còn nhớ giai đoạn 2015-2016, nhiều nhà phát hành tại Việt Nam đua nhau đưa về thị trường những tựa game thẻ bài theo kiểu “muối xổi”. Tại sao? Lý do rất đơn giản, cùng thời kỳ đó bên thị trường Trung Quốc, những sản phẩm theo dạng này ra mắt hàng ngày với chi phí phát triển thấp, nội dung đơn giản, đồ họa giản đơn và lối chơi thì chẳng có gì phức tạp. Chi phí phát triển thấp đồng nghĩa với giá mua về phát hành chẳng thể cao. Từ đó, game thẻ bài “rác” ngập tràn thị trường Việt và nhận được nhiều ánh mắt dè bỉu và cảnh giác từ phái game thủ.

Đáng buồn thay, Mộng Kiếm 2 lại phảng phất những tính chất này. Một tựa game có nội dung “xưa như Diễm”, có đồ họa “nhẹ như bông” và có lối chơi “buồn nẫu ruột”. Mộng Kiếm 2 khai thác cốt truyện quần hiệp Kim Dung khi tổng hợp bộ Xạ Điêu Tam Khúc vào cốt truyện của mình. Bắt đầu từ Anh Hùng Xạ Điêu và kết thúc với Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Kiểu nội dung này đã xuất hiện nhan nhản và không có sự sáng tạo cần có.

Về đồ họa, Mộng Kiếm 2 không có gì quá nổi bật. Với cơ chế màn hình dọc, Mộng Kiếm 2 giảm đi tối đa diện tích màn hình để có thể tạo nên một bối cảnh rộng rãi cần có, tất cả bó hẹp vào trong chiều dọc màn hình, từ đó không cần phải hiển thị quá nhiều những chất liệu hình ảnh cần thiết. Ưu điểm duy nhất của tựa game này có lẽ là nhẹ, bởi vì chẳng có gì có thể làm nặng được thiết bị của người chơi. Màu sắc trung bình, nhân vật tầm thường, thậm chí đến cả những hiệu ứng kỹ năng cũng xoàng xĩnh chẳng kém.

Lối chơi ảm đạm là tất cả những gì người chơi sẽ thấy và cảm nhận qua những màn chơi đầu tiên. Với kiểu đi ải đơn thuần với độ khó không cao, người chơi sẽ chẳng mấy khi thấy được thử thách. Vẫn là cơ chế xếp tướng, thu tướng vào đội hình. Tiếp đó tất cả đã có hệ thống lo với tính năng tự động 100%, tức là sự can thiệp và tương tác của người chơi trong trận đấu gần như là không có.

Nhìn chung, Mộng Kiếm 2 thực sự là một cơn ác mộng đối với game thủ ham mê dòng game kiếm hiệp. Một tựa game tiếp tục tạo ấn tượng xấu đối với người chơi về thể loại game thẻ bài. Hiện tại game có mặt trên nền tảng Android và iOS.

Người chơi có thể tham khảo thêm tại:
Android
iOS