“Thánh” đòi nợ của năm, lập hẳn fanpage chạy quảng cáo để dằn mặt con nợ

Không biết đến nay sau đúng một tuần, con nợ có đọc được tin này để ngoan ngoãn tự giác mang tiền đến trả cho chủ nợ hay không?

Mới đây trên MXH Facebook xuất hiện một fanpage khá lạ có cái tên “T**A** trả tiền cho bố”. Nghe cái tên thôi có lẽ đa số mọi người cũng phần nào đoán ra được nội dung cũng như mục đích của người lập ra fanpage này là gì. Và quả đúng như dự đoán, đọc bài viết được chia sẻ trên fanpage, tất cả hình ảnh, thông tin về “con nợ” đều được đăng tải công khai. Đặc biệt, chủ nợ sẵn sàng bỏ tiền triệu ra chạy quảng cáo để dằn mặt cũng như bắt con nợ phải tự giác mang tiền đến trả.

Cụ thể theo như nội dung bài đăng chia sẻ được biết chủ nhân fanpage trên có mua hàng online của một nam thanh niên có tên là Nguyễn Tuấn Anh, quê ở Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội. Thế nhưng khi chuyển khoản xong thì anh chàng này vội vàng khóa nick không liên lạc được. Trong đó số tiền chuyển khoản là 30 triệu đồng, số tiền mà nam thanh niên nợ chủ fanpage trước đó là 10 triệu đồng, tổng cộng 40 triệu. Sự việc sau đó được chủ nợ liên hệ với bạn gái của đối tượng để thông báo nhưng cũng bị block thẳng tay ngay tức khắc. Bức xúc vì bị quỵt tiền, thậm chí số tiền không phải là nhỏ, chủ nợ không ngại ngần chi tiền triệu ra để chạy quảng cáo cho bài viết cũng như fanpage đòi nợ này. Nguyên văn nội dung bài viết:

Việc “chạy ads” để đòi nợ giữa thời đại 4.0 như thế này dường như đã không còn là chuyện hiếm thấy, thậm chí nó còn được dùng với nhiều mục đích khác nhau khi chủ nhân muốn thông tin mình chia sẻ được lan truyền rộng rãi đến nhiều người như tìm người thân, truy tìm kẻ trộm hay để dằn mặt một đối tượng nào đó…v.v. Và có lẽ đây là một hình thức đòi nợ khá hiệu quả bởi khi đó, đối tượng được nhắc đến nếu như không muốn sự việc phát tán đến nhiều người, đặc biệt là người thân thì sẽ phải nhanh chóng bồi thường thiệt hại do mình gây ra. Thế nhưng tất nhiên để đạt được mục đích, chủ nhân của nó phải chấp nhận bỏ ra một số tiền không phải là nhỏ để chạy quảng cáo.

Bài viết được đăng tải từ ngày 28/12/2018, không biết đến nay sau đúng một tuần, con nợ có đọc được tin này để ngoan ngoãn tự giác mang tiền đến trả cho chủ nợ hay không, trước khi thông tin, hình ảnh cá nhân của mình được phủ khắp trên mạng xã hội.