3 điều đáng chú ý trong bản update lớn & mới nhất của PUBG

Kể từ khi ra mắt bản chính thức hồi tháng 12 năm ngoái, không có nhiều thay đổi về lối chơi trong các bản vá của PlayerUnknown’s Battlegrounds. Nhưng tất cả đã thay đổi với update 12 – cập nhật mang đến những thay đổi lớn và sâu sắc nhất mà PUBG từng nhận được.

Trích lời nhà phát triển PUBG Corp. tuần trước, bản patch này là một nỗ lực để định hình lại suy nghĩ của game thủ về các súng trong PUBG. Ngoài việc cân bằng vũ khí, công ty cũng tinh chỉnh lại cơ chế loot đồ trong trò chơi, và thậm chí thêm một chiếc xe cơ bắp (muscle car) mới vào bản đồ Miramar.

3 điều đáng chú ý trong bản update lớn & mới nhất của PUBG

Tất cả các thay đổi từ bản patch này hiện đang được thử nghiệm trên Test Server của PUBG, và sẽ sớm xuất hiện trong phiên bản chính của trò chơi ngay sau khi ổn định. Cho đến lúc đó, đây là 3 điều quan trọng nhất cần biết từ bản vá quan trọng nhất của PUBG tính đến thời điểm này:

1. Rất nhiều khẩu súng đã được tái cân bằng.

3 điều đáng chú ý trong bản update lớn & mới nhất của PUBG

Tiêu điểm của bản vá này – theo PUBG Corp. – là tái cân bằng các loại vũ khí và họ chắc chắn đã làm đúng như vậy. Mỗi loại súng đều có những thay đổi lớn, nhưng những điều chỉnh đáng chú ý nhất là các khẩu Assault Rifles (ARs). Giờ đây, chúng có độ giật đáng kể nhưng lại gây sát thương ít hơn. Bù lại, các khẩu sub-machine (SMG) và shotgun được hy vọng thay thế AR – ít nhất là trong tầm ngắn.

Tuy vẫn còn quá sớm để chắc chắn bất kỳ điều gì, nhưng điều này hoàn toàn có thể làm thay đổi cách bạn lên kế hoạch loot đồ và tác chiến trong tương lai.

2. Có một khẩu DMR mới trong trò chơi

3 điều đáng chú ý trong bản update lớn & mới nhất của PUBG

Đã khá lâu rồi kể từ khi một khẩu súng mới được thêm vào PUBG. Nhưng với sự ra mắt của SLR trong bản patch này, nhà sản xuất cuối cùng cũng cho cộng đồng một thứ mới để thử.

Khẩu súng này là một khẩu Designated Marksman Rifle (DMR – dùng để bắn ở các khoảng cách xa, nhưng không phải lính bắn tỉa) sử dụng đạn 7.62×51mm, tương tự như SKS. Có nghĩa là nó sẽ hữu ích nhất ở tầm trung – xa, và bán tự động. Để giúp nó nổi bật so với các DMR khác của trò chơi, khẩu SLR sẽ gây sát thương nhiều hơn đáng kể, nhưng bù lại độ giật thì dữ dội hơn khá nhiều.

3. Mũ 3 đã không còn dễ kiếm, chỉ xuất hiện trong các hòm tiếp tế

Để đỡ

Được đánh giá là thay đổi… kỳ lạ nhất của bản update mới. PUBG Corp. đã quyết định giới hạn các mũ bảo hộ cấp 3, và chỉ cho xuất hiện trong các hòm tiếp tế thả từ máy bay.

Mặc dù điều này chắc chắn sẽ khiến chiếc mũ hàng hot trở nên hiếm hơn đáng kể, nhưng nó không hề tăng hay giảm tính năng, chỉ là khó tìm hơn. Đây cũng là điều khiến nhiều người xôn xao vả cảm thấy khó hiểu. Mong rằng những điều chỉnh về súng ống sẽ giúp bù đắp lại độ khan hiếm của chiếc mũ ba.

Ngoài ra, chúng ta còn có thêm tùy chọn bản đồ, khá hữu ích cho những ai ghét map sa mạc.

PUBG ra mắt tính năng lựa chọn bản đồ, cuối cùng cũng có thể

Theo Polygon