Lời nói mang sức mạnh kinh hoàng hơn chúng ta tưởng. Chỉ cần với một con người mang trí tưởng tượng phong phú thôi là một câu nói có thể biến hóa thành vô vàn những câu chuyện khác nhau.. Với game cũng không phải là ngoại lệ. Cứ mỗi ngày trôi qua, game thủ lại truyền tai nhau những câu chuyện đầy ma quái về các sản phẩm thế giới ảo. Với đúng tính chất của những truyền thuyết và đồn thổi, các câu chuyện này không thể chứng minh thật giả và chính điều đó còn khiến chúng ta bị ám ảnh hơn gấp trăm vạn lần. Chính vì thế nhằm để thỏa mãn cơn khát cảm giác mạnh và trí tò mò của mỗi người trong số chúng ta, KenhTinGame xin điểm lại 7 câu chuyện truyền thuyết ám ảnh bậc nhất thế giới ảo ngay sau đây. Nhưng người viết xin cảnh báo trước, 7 câu chuyện này mang những tình tiết kinh dị và ma quỷ hạng nặng, thậm chí còn là creepypasta.. Vì thế hãy cân nhắc, thật sự cân nhắc trước khi đọc.
JVK1166z.esp - bản Mod ma ám Nằm sâu bên trong một chiếc ổ cứng cũ kỹ nào đó ngoài kia là một bản Mod cho tựa RPG nổi tiếng: The Elder Scrolls III: Morrowind. Và nó ẩn chứa một bí mật vô cùng đen tối. Ở cái nhìn đầu tiên JVK1166z.esp không khác gì một bản Mod lỗi với file save bị thiệt hại nặng nề. Nếu người bình thường cố gắng kích hoạt bản Mod này máy tính sẽ treo ở màn hình loading đúng một giờ liền và sau đó tự động crash ra ngoài màn hình Desktop. Tuy nhiên có một game thủ lại có thể truy cập vào nó và ngay lập tức bị ám ảnh bởi những bí mật ẩn sâu bên trong JVK1166z.esp. Game thủ ấy cho hay trong JVK1166z.esp, tất cả những nhân vật máy có ảnh hưởng đến tuyến nhiệm vụ trong game đều chết hết. Điều đáng nói là nhân vật chính không hiểu vì lý do nào mà liên tục mất máu, ngay cả khi đứng yên và không gặp phải bất cứ tác động xấu từ bên ngoài. Tuy nhiên cho ngay sau khi nhân vật chính chết chỉ một vài tích tắc thôi thì game thủ sẽ nhìn thấy một sinh vật bò lồm cồm quanh xác mình. Hắn mang hình dáng gần tựa con người nhưng cách di chuyện lại như một con nhện thật sự với tay và chân cùng di chuyển một lúc. Thoạt nhìn người hắn mang một bộ giáp nào đó nhưng thật ra hiệu ứng vân phủ đều bị vặn xoắn một cách quái dị.. Tuy gần như chỉ xuất hiện sau khi nhân vật chính chết nhưng sinh vật được gọi tên là Assassin này vẫn có thể trông thấy ở góc nhìn phía xa, sau một bức tường hay bám trên trần nhà nào đó. Câu chuyện cứ thế diễn ra cho đến khi game thủ này bị ám ảnh mạnh bởi JVK1166z.esp và suốt nhiều năm liền gần như... sống trong bản Mod tăm tối và ma quái ấy.
Một dòng chữ trong game - Một vụ giết người ngoài đời thậtPale Luna là một tựa game được phát triển bởi một tên tuổi vô danh từ thời mà Internet vẫn còn là một cái gì đó xa xỉ. Vì thế tựa game được chuyền tay nhau trong một cộng đồng lập trình viên nhỏ ở khu vực vịnh San Francisco. Đây là một sản phẩm theo hướng "text-based", tức là chỉ sử dụng dòng chữ để cho người chơi tương tác và tiếp nối câu chuyện. Cảm tưởng nó như những tựa game tiểu thuyết hình ảnh của Nhật Bản, chỉ có điều nó không có hình ảnh và đồ họa mà thôi. Tạm bỏ qua điều đó thì Pale Luna vẫn là một sản phẩm có nhiều lỗi kỹ thuật, điển hình là việc khiến máy của người chơi đơ cứng nếu chọn nhầm câu trả lời hoặc thực hiện sai. Đa số những người sở hữu Pale Luna đều bỏ cuộc vì điều này, duy chỉ có Michael Nevins là không. Qua rất nhiều lần sai và thử suốt 5 giờ liền, Michael Nevins cuối cùng cũng qua được màn hình nơi mà mọi người đều bị "chết cứng". Cũng nên chú ý là bên cạnh nhân vật chính còn có một người khác, vốn game cũng lấy theo tên, đó là Pale Luna hay "Luna bạc nhược". Nếu chọn đúng hành động, game sẽ hiện ra dòng chữ "Luna bạc nhược cười ngoạc mồm".. Luna bạc nhược cười ngoạc mồm.- Không còn đường đi.Luna bạc nhược cười ngoạc mồm.- Đất ở đây rất mềm.Luna bạc nhược cười ngoạc mồm.- Ở đây. Đến đây Nevins mất thêm một giờ nữa để có tập hợp câu trả lời chính xác nhằm mở đường đi tiếp, đó là "Đào hố - Thả vàng - Lấp Hố". Nếu thực hiện đúng 3 hành động này, game sẽ xuất hiện dòng chữ: Xin chúc mừng.—— 40.24248 —— —— -121.4434 ——
Ngay sau đó với việc không còn lệnh nào để thực hiện, game chết cứng và bắt người chơi phải khởi động lại máy. Nevins sau thời gian suy nghĩ đã phát hiện ra đây chính là tọa độ ngoài đời thật mà nhà phát triển vô danh muốn ám chỉ. Ngày hôm sau với đầy đủ dụng cụ mang theo anh quyết tâm tìm ra vị trí mà tọa độ nói đến, hy vọng có một phần quà xứng đáng dành cho mình. Sau khi phát hiện một đụn đất ở đúng vị trí mà game nói đến, anh bắt đầu đào bới với một tâm trạng hết sức hào hứng. Nhưng mọi thứ sớm đổi chiều khi thứ mà chiếc xẻng chạm đến đầu tiên là cái đầu đang phân hủy, dường như là của một bé gái có mái tóc vàng. Hoảng sợ Nevins sớm báo với nhà chức trách và ngay sau đó cái đầu được xác nhận của một bé gái 11 tuổi có tên Karen Paulsen, người được báo mất tích cách đó 1 năm rưỡi. Ngay lập tức cảnh sát lùng tìm kẻ làm ra tựa game nhưng không hề có kết quả và phần còn lại của cơ thể Karen không bao giờ được tìm thấy. Polybius Câu chuyện bắt đầu khi Polybius - một tựa game arcade (máy thùng) xuất hiện tại vùng ngoại ô Portland, Oregon, Mỹ vào năm 1981 - một hình ảnh khá lạ lùng vào thời bấy giờ. Không những thành công, Polybius còn tới mức độ gây nghiện khi người người phải xếp hàng quanh chiếc máy thùng để được chơi. Tuy nhiên sau một thời gian, những người chơi Polybius bắt đầu gặp phải những hiện tượng lạ lùng. Ở đó họ luôn gặp phải chứng mất trí nhớ, mất ngủ, căng thẳng, hay gặp ác mộng và thường xuyên sợ hãi ban đêm. Như khiến mọi chuyện trở nên mờ ám hơn nữa, các chiếc máy thùng liên tục được ghé thăm bởi các bóng hình mặc đồ đen mờ ám, thu thập thứ gì từ máy đó rồi lập tức bỏ đi. Mọi người đồn thỏi rằng họ là những thành viên của tổ chức chính phủ đang thu thập dữ liệu về phản ứng thần kinh của người chơi, từ đó trợ giúp cho các dự án mật của CIA. Nhưng câu chuyện và những đồn đoán không dừng lại ở đó vì sau đó nó còn liên đới đến một trung tâm thay đổi hành vi thiếu niên bị đóng cửa, một trung tâm thật sự mà đến nay vẫn đang bị lên án bởi những đứa trẻ từng ở đó. Bạn hoàn toàn có thể đọc toàn bộ bí ẩn về Polybius ngay sau đây:
Phần 2: