Activision công bố bản đồ Caldera của Call of Duty Warzone dưới dạng mã nguồn mở

Nếu bạn muốn trở thành một nhà phát triển trò chơi hoặc ít nhất là có cái nhìn sâu sắc về việc tạo ra các trò chơi AAA lớn, thì Microsoft - chủ sở hữu của Activision vừa tặng cho bạn một món quà khổng lồ ngày hôm nay. 

Như đã đăng trên blog chính thức của Activision, công ty đã phát hành một bộ dữ liệu bao gồm bản đồ tên là Caldera, ban đầu được phát triển cho tựa game bắn súng miễn phí Call of Duty Warzone.

Bài đăng trên blog cho biết:

"Bộ dữ liệu đầu tiên này dành cho Call of Duty, hiện có sẵn trong OpenUSD, chứa gần như toàn bộ hình dạng của Caldera cũng như một bộ sưu tập các mẫu thời gian ẩn danh được chọn ngẫu nhiên cho thấy cách người chơi di chuyển xung quanh bản đồ. Sáng kiến này thể hiện cam kết của Activision đối với đổi mới và tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm học máy, trong cộng đồng học thuật và nghiên cứu, đồng thời thúc đẩy sự tiến bộ của phát triển trò chơi."

Bản thân bộ dữ liệu có kích thước 4 GB và Activision cho biết nó cũng có hơn "5 triệu lưới, 28 triệu nguyên thủy và hơn một tỷ điểm trường hợp". Công ty cho biết thêm rằng việc phát hành này đại diện cho một trong những bộ dữ liệu OpenUSD lớn nhất từng được công bố rộng rãi.

Nhà phát triển Raven Software là đội chính chịu trách nhiệm phát triển bản đồ Caldera, nhưng nó đã nhận được một số sự trợ giúp từ các studio khác như Beenox, High Moon Studios và các đội Call of Duty khác tại Activision.

Trong khi các nhà phát triển trò chơi mới sẽ chắc chắn hưởng lợi từ việc phát hành mã mở của bản đồ Caldera, Activision cũng hy vọng rằng các nhà nghiên cứu máy tính sẽ có thể sử dụng bộ dữ liệu này. Bài đăng trên blog cho biết:

"Dữ liệu bảng và siêu dữ liệu bao gồm cung cấp cơ hội để hiểu rõ hơn về cách người chơi tương tác với trò chơi, điều này có thể dẫn đến những hiểu biết mới về những gì làm cho bố cục cụ thể hấp dẫn đối với người dùng. Khi chúng tôi tìm hiểu những gì cộng đồng nghiên cứu và học thuật thấy hữu ích trong bộ dữ liệu, chúng tôi muốn tạo ra một cuộc đối thoại liên tục với họ để chúng tôi có thể liên tục thực hiện các cập nhật hữu ích."