"Âm mưu" thành lập đội quân riêng, Shroud bị PUBG ban thẳng tay

Cái kết khá đắng cho Shroud.

Mới đây thôi, Shroudđã khiến tất cả các fan hâm mộ phải ngỡ ngàng khi trong chia sẻ mới nhất trên Twitter, anh chàng thừa nhận mình đã bị PUBG Corp ban thẳng tay khỏi các máy chủ thử nghiệm của tựa game này, vì một lý do khó đỡ.

Dù không thể phủ nhận rằng Michael 'shroud' Grzesiek là một trong những streamer có tiếng nhất của PUBG, thế nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc anh chàng được vượt qua các quy tắc đã định trước của nhà phát hành. Và quả thật, sau khi nghe xong lý do, Shroud chắc chắn cũng chỉ biết câm nín và ngoan ngoãn chấp hành án phạt.

Âm mưu thành lập đội quân riêng, Shroud bị PUBG ban thẳng tay - Ảnh 1.

Shroud vừa phải nhận một án phạt cấm tại các máy chủ thử nghiệm từ phía PUBG

Cụ thể, trong lần chơi trước trên máy chủ thử nghiệm, hẳn chúng ta còn nhớ Shroud đã từng bị bao vây bởi một đội quân đá stream - những người chẳng những không làm hại anh mà còn hết lòng phò tá, bảo vệ cho Shroud tiến vào top 1 khởi những kẻ thù nguy hiểm khác. Thậm từng có lúc mà Shroud, có lẽ do quá phấn khích còn ban hành mệnh lệnh cho đội ngũ này. Điều này đã tạo ra những khoảnh khắc vô cùng vui nhộn trên sóng dành cho Shroud và người xem trên Twitch. Tuy nhiên, PUBG Corp có lẽ không tìm thấy bất kỳ yếu tố hài hước nào ở đây. Và đó cũng là lý do mà Shroud bị ban thẳng tay khỏi các máy chủ thử nghiệm của PUBG.

Âm mưu thành lập đội quân riêng, Shroud bị PUBG ban thẳng tay - Ảnh 2.

Shroud bị cấm vì dám "huy động" 500 anh em đá stream đi theo mình

Rất may cho Shroud khi do anh vi phạm ở máy chủ thử nghiệm, nên lệnh cấm cũng chỉ được áp dụng ở các máy chủ thử nghiệm mà thôi. Và anh chàng streamer nổi tiếng này vẫn được phép chơi ở các máy chủ bình thường khác.

Ban đầu, Shroud chỉ update thông tin mình đã bị cấm từ phía PUBG Corp, và điều này nhanh chóng tạo nên sự phẫn nộ dành cho các fan hâm mộ của anh chàng này khi mà họ cảm thấy thần tượng của mình đang bị đối xử một cách bất công. Nhưng rất nhanh sau đó, Shroud đã trấn an các fan hâm mộ, đồng thời lý giải nguyên nhân mình phải nhận lệnh ban từ phía PUBG Corp.

Âm mưu thành lập đội quân riêng, Shroud bị PUBG ban thẳng tay - Ảnh 3.

Shroud chia sẻ về lệnh cấm của PUBG Corp với các fan hâm mộ

"Ồ bình tĩnh nào. Các bạn còn nhớ khi tôi stream và có tới hơn 40 anh em đá stream chứ. Và tôi bảo họ hãy đi theo mình, đó chính là nguyên nhân của lệnh cấm này đấy"

Cũng may là Shroud chỉ bị cấm tới ngày 4/2 trên máy chủ thử nghiệm, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc anh chàng sẽ không thể có những trải nghiệm sớm phiên bản buổi đêm của map Vikendi cũng như súng SMG mới Bizon rồi. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Shroud nhận phải lệnh cấm này từ phía PUBG Corp. Điều này càng cho thấy rằng tổ chức này cứng rắn như thế nào, khi dường như không bao giờ có ngoại lệ, ngay cả đối với Shroud - gương mặt thương hiệu của PUBG, người thậm chí còn có hẳn tên skin trong game.