Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội

Xây nhà bằng mỳ tôm khiến nhiều người nhớ tới những pha xây nhà bằng ống hút như của NTN rồi.

Mới đây, một sự việc ở Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành đề tài hot trên mạng xã hội cũng như tại các diễn đàn và thu hút sự chú ý bộ phận lớn cư dân mạng tại nước này. Được biết, sự việc bắt đầu khi một ông bố đăng tải những hình ảnh và video cho thấy mình sử dụng tới 2000 gói mỳ ăn liền để xây dựng một ngôi nhà nhỏ cho con trai cưng của bố, một phong cách khiến chúng ta liên tưởng ngay tới các thử thách của Youtuber NTN ở Việt Nam.

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 1.

Người đàn ông và căn nhà được xây bằng 2000 bánh mỳ tôm

Cụ thể, với mục đích là tạo ra một món quà đầy bất ngờ cho con trai mình, ông bố đã quyết tâm nghiên cứu và mày mò để làm ra tòa nhà mỳ tôm kể trên. Ý tưởng nảy ra trong đầu ông khi nhìn thấy những gói mỳ cũng có hình dáng tương tự như những viên gạch, và thế là quyết định cũng được ông đưa ra trong nháy mắt.

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 2.

Ông nảy ra quyết định này khi thấy mỳ tôm có hình dáng tương đối giống với các viên gạch

Và theo đó, để xây dựng nên căn nhà hoành tráng dành tặng cậu con trai, ông bố có tâm kia đã phải mất tới 4 ngày, đồng thời sử dụng khoảng 2000 gói mỳ tôm cũng như 20 lọ keo. Và sau từng ấy thời gian căn nhà nhỏ cuối cùng đã hình thành. Không gian của nó rộng rãi tới mức không chỉ cậu con trai mà ngay cả ông bố cũng có thể chui vào vừa, thậm chí đủ rộng để ông có thể nằm ngả ngốn với chăn đệm.

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 3.

Căn nhà được xây trong 4 ngày

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 4.

Tốn 2000 gói mỳ và 20 lọ keo

Dường như đã dự liệu từ trước những phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng mạng có thể xảy ra, người đàn ông này cũng đã cẩn thận chia sẻ thêm rằng ông thực hiện căn nhà bằng 2000 gói mỳ thật, nhưng đó là những gói mỳ đã hết hạn sử dụng. Và thay vì vứt ra bãi rác, ông sử dụng chúng để làm món quà tặng cho con mình. Đồng thời, người đàn ông Trung Quốc này cũng thừa nhận không biết rằng căn nhà này có thể sử dụng trong bao lâu nhưng anh hi vọng rằng nó sẽ là nơi chơi đùa cho những đứa trẻ của mình.

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 5.

Có thể thấy căn nhà mỳ khá rộng rãi

Tuy nhiên, bất chấp mục đích có thể tốt đẹp của người đàn ông, sự việc vẫn đang gây ra những luồng dư luận tranh cãi từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số ít bộ phận thì cảm thấy thông cảm cũng như lên tiếng ủng hộ sự sáng tạo trong ý tưởng cũng như mục đích cao đẹp của người đàn ông này, nhưng như đã nhắc ở trên, đó chỉ là số ít.

Áp dụng phong cách NTN, xây nhà bằng 2000 gói mỳ tôm, người đàn ông bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội - Ảnh 6.

Nhưng có rất nhiều người tỏ ra quan ngại trước sự việc này

Phần đông người theo dõi sự việc đều tỏ ra hết sức quan ngại trước hành động của người đàn ông, bất chấp việc nó có thể xuất phát từ mục đích tốt. Bên cạnh việc nhiều người lên tiếng cho rằng anh chàng này đã quá lãng phí, và những gói mỳ ấy có thể được sử dụng vào mục đích khác thiết thực hơn, số đông lại tỏ ra quan ngại khi cho rằng món quà này hại nhiều hơn lợi với con trai anh. Cụ thể, họ tỏ ý kiến lo sợ khi nghĩ tới việc không biết liệu mỳ và keo đã hết hạn sử dụng thì có thể tốt cho sức khỏe của trẻ, cũng như đặt ra những nghi vấn căn nhà sẽ ra sao trước sự tấn công của chuột, gián và kiến - những loài động vật chắc chắn sẽ không bỏ qua miếng mồi thơm ngon này. Và tệ hơn, bề mặt của mì rất khô và cứng khi để ở ngoài môi trường, nó có thể bị mốc nữa, điều này có làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ?.