Assasin Creed và những tựa game siêu hay mà chỉ nên chơi nếu như tự tin cấu hình máy tính của bạn đủ mạnh

Game hay, nhưng đồng thời cũng có yêu cầu rất cao ở cấu hình máy nhé.

Nghiền ngẫm các bản mod, ép xung GPU của bạn và tối đa hóa tất cả các loại cài đặt đồ họa… Nếu bạn nghiêm túc chơi game trên PC, bạn nên biết về những điều này. Tuy nhiên, cho dù bạn đã bỏ bao nhiêu tiền vào hệ thống của mình, vẫn luôn có những trò chơi chỉ chờ để khiến bạn và chiếc máy tính của mình phải giơ tay đầu hàng.

Dưới đây là một số trò chơi mà nếu bạn không có bộ xử lý nhanh nhất và card đồ họa mạnh nhất trên thị trường thì tốt nhất nên ngậm ngùi bỏ qua. Hầu hết các tựa game này đều được phát hành gần đây, còn với các tựa game cũ hơn, cộng đồng mod mạnh mẽ sẵn sàng biến chúng trở thành các tài nguyên hoàn chỉnh với các cài đặt đồ hoạ được cập nhật "khủng" nhất có thể. Và nếu bạn đang tìm kiếm các trò chơi sẽ giúp bạn đánh giá lại sức mạnh của dàn máy tính và đẩy hệ thống của bạn đến giới hạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các tựa game dưới đây.

Assassin Creed: Odyssey

Assasin Creed và những tựa game siêu hay mà chỉ nên chơi nếu như tự tin cấu hình máy tính của bạn đủ mạnh - Ảnh 1.

Assassin Creed: Odyssey khiến các PC cao cấp cũng phải vất vả ngay cả khi nó được phát hành lần đầu tiên do một số yếu tố liên quan tới việc tối ưu hệ thống đã có lỗi. Một số người chơi phát hiện ra trò chơi đã đẩy CPU của họ lên mức 100%. May mắn thay, tất cả đã được sửa chữa khá nhanh chóng.

Thật không may, Assassin Creed: Odyssey vẫn là một con quái vật. Nó có đồ họa ấn tượng và một thế giới mở rộng lớn, đầy đủ các môi trường phức tạp và một số lượng lớn các quy trình để theo dõi. Trên thực tế, khi trò chơi phát hành lần đầu tiên System Request Lab đã viết rằng, nếu máy tính của bạn vượt quá yêu cầu hệ thống được đề xuất, nó vẫn có thể vận hành trò chơi này một cách khá mượt mà.

Assassin Creed: Odyssey là một trong những game xuất sắc trong sê-ri và bạn nên trải nghiệm, tất nhiên nếu PC của bạn có phần cứng mạnh mẽ có thể xử lí những yêu cầu đồ hoạ rất cao của tựa game này.

Control

Assasin Creed và những tựa game siêu hay mà chỉ nên chơi nếu như tự tin cấu hình máy tính của bạn đủ mạnh - Ảnh 2.

Control, mặc dù là một tựa game ra đời trong thời gian gần đây, vẫn có thể vận hành khá trơn tru trên những PC có cấu hình tầm trung. Thế giới trong trò chơi này được xây dựng rất chi tiết, đồ hoạ trong game rất ận tượng, nhưng không đến mức hành hạ phần cứng như một số tựa game khác. Tuy nhiên, đây là một trong những trò chơi đầu tiên sở hữu một món đồ chơi hoàn toàn mới cho GPU của bạn: dò tia.

Về cơ bản, dò tia là một công nghệ đồ họa máy tính cho phép theo dõi từng tia sáng riêng lẻ. Điều này tạo ra ánh sáng, đổ bóng cực kỳ chân thực và đó là một trong những lý do lớn nhất lý giải tại sao CGI trong các bộ phim kinh phí lớn có thể kết hợp hoàn hảo với môi trường thực tế xung quanh chúng.

Để sử dụng công nghệ dò tia của Control và vẫn có tốc độ khung hình cho phép trò chơi không bị delay trong lúc đang say mê cày cuốc, PC của bạn cần được trang bị ít nhất GeForce RTX 2060. Nếu cấu hình chỉ thấp hơn mức đó một chút thôi, và bạn sẽ thấy Control trở nên ì ạch như thế nào.

Deus Ex: Mankind Divided

Assasin Creed và những tựa game siêu hay mà chỉ nên chơi nếu như tự tin cấu hình máy tính của bạn đủ mạnh - Ảnh 3.

Mặc dù phát hành vào năm 2016, thời điểm đã cách đây khá lâu rồi, Deus Ex: Mankind Divided vẫn là một trong những trò chơi đẹp nhất mà bạn từng thấy khi bạn thiết lập tất cả các cài đặt về đồ hoạ ở mức tối đa. Đó là trường hợp nếu PC của bạn có thể xử lý nó. Có thể tựa game này không có những yêu cầu đáng sợ nhất trên thế giới, nhưng Deus Ex: Mankind Divided vẫn là một thách thức thực sự đối với hệ thống của bạn.

Công nghê khử răng cưa vốn đã luôn làm cho gánh nặng về đồ hoạ gia tăng, nhưng PC Gamer đã chỉ ra một cách đúng đắn rằng MSAA trong Mankind Divided còn "khủng" hơn thế. Sự khác biệt giữa cài đặt "Ultra" và "Cao" là cực kỳ khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu bạn đánh dấu để bật tất cả các tính năng đồ hoạ cao nhất mà tựa game này có, chắc chắn chiếc PC của bạn sẽ chậm hơn rất nhiều. Thử mà xem!

Far Cry 5

Assasin Creed và những tựa game siêu hay mà chỉ nên chơi nếu như tự tin cấu hình máy tính của bạn đủ mạnh - Ảnh 4.

Far Cry 5 thực sự không có các yêu cầu quá đặc biệt hoặc bắt PC của bạn phải làm gì quá khó xử lý. Nó chỉ đơn giản là một siêu phẩm về đồ hoạ với thế giới mở siêu rộng lớn và chi tiết, các tuỳ biến đồ hoạ vô cùng đa dạng. Đã là siêu phẩm, chắc chắn game thủ sẽ không muốn phải trải nghiệm ở mức Low và chiến đấu trong một thế giới thiếu chi tiết, chiếc máy tính bốc khói để vận hành trò chơi phải không nào? Vậy thì hãy chuẩn bị cho mình chiếc PC mạnh nhất, sau đó hẵng nghĩ đến chuyện Far Cry 5 nhé anh em.

Far Cry 5 sử dụng động cơ Dunia, cho phép một số chi tiết ấn tượng và có thể phát huy tốt nhất trong thế giới ngoài trời. Một tưa game tính toán quá nhiều thứ cùng một lúc trong khi vận hành. Đó chính là lý do Far Cry thường được sử dụng làm chuẩn để đánh giá sức mạnh của GPU.