Bandai Namco thông báo hủy bỏ dự án game Naruto, One Piece và dự tính sa thải nhân viên hàng loạt

Ngay cả sau thành công của bom tấn Dragon Ball: Sparking Zero, Bandai Namco vẫn không thoát khỏi tình cảnh khó khăn khi phải tiến hành cắt giảm khá nhiều dự án game đầy tiềm năng và nhân lực nội bộ của công ty.

Bandai Namco thông báo hủy bỏ dự án game Naruto, One Piece và dự tính sa thải nhân viên hàng loạt

Cụ thể hơn, theo một báo cáo mới của Bloomberg, nhà phát hành Bandai Namco đứng sau tựa game ăn khách Dragon Ball: Sparking Zero, gần đây đã tiến hành cắt giảm hàng loạt ở các hoạt động phát triển trong công ty. Trong đó, công ty đã hủy hoặc tạm dừng sản xuất nhiều tựa game đang phát triển, bao gồm một trò chơi dựa trên các nhân vật từ anime Naruto và One Piece, cũng như một dự án được Nintendo đặt hàng.

Không chỉ vậy, nhiều tin hành lang còn cho rằng công ty này còn chuyển một số nhân viên vào "phòng cách ly", nơi họ không có hoặc rất ít công việc cho đến khi tự nguyện nghỉ việc, cho phép công ty lách luật sa thải nghiêm ngặt hơn của Nhật Bản và tiến hành quá trình cắt giảm nhân lực "tự nguyện" trong lần này. Bandai Namco đã phủ nhận điều này trong phản hồi với Bloomberg: “Các quyết định ngừng phát hành trò chơi của chúng tôi dựa trên các đánh giá toàn diện về tình hình. Một số nhân viên có thể cần chờ một thời gian trước khi được phân công vào dự án tiếp theo, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phân công công việc khi các dự án mới xuất hiện.”

Bandai Namco thông báo hủy bỏ dự án game Naruto, One Piece và dự tính sa thải nhân viên hàng loạt 2

Nếu bạn chưa biết, phần game Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections đã ra mắt vào năm ngoái và One Piece Odyssey được phát hành vào tháng 1/2023 đều nhận được rất nhiều phản ứng tích cực, nhưng không tựa game nào thu hút đông đảo như Dragon Ball Sparking Zero và vượt kỳ vọng của cả nhà phát triển lẫn cộng đồng game thủ quốc tế. Ngoài ra, đầu năm nay, tựa game Blue Protocol đã thông báo sẽ ngừng hoạt động tại Nhật vào năm tới. Hỗ trợ crossover cho tựa game Tales of the Rays, cũng đã kết thúc vào mùa hè vừa qua. Đây cũng là những dấu hiệu ban đầu trong việc cắt giảm dự án của Bandai Namco trong thời gian gần đây.

Bandai Namco thông báo hủy bỏ dự án game Naruto, One Piece và dự tính sa thải nhân viên hàng loạt 3

Về dự án đặt hàng của Nintendo, Bandai Namco đã nhiều lần hợp tác với Nintendo trong những năm qua, hỗ trợ phát triển các trò chơi lớn như Arms, Super Mario Kart 8 và Super Smash Bros. Ultimate. Họ cũng đã sản xuất một số trò chơi spin-off cho các thương hiệu của Nintendo bao gồm Mario Sports Superstars và Pokkén Tournament DX. Mặc dù chưa rõ dự án nào chưa công bố bị hủy, nhưng có vẻ như Bandai Namco sẽ tham gia giúp Nintendo chuẩn bị một số phần tiếp theo lớn nhất của họ cho Switch 2, thiết bị có thể được ra mắt bất kỳ ngày nào sắp tới.

Bandai Namco thông báo hủy bỏ dự án game Naruto, One Piece và dự tính sa thải nhân viên hàng loạt 4