Bảng xếp hạng 10 tựa game Assassin’s Creed hay nhất mọi thời đại – Phần 2

Hãy tiếp tục đến với danh sách những phần game hay nhất của thương hiệu đình đám Assassin’s Creed.

7. Assassin’s Creed – 2007

Altair Ibn-La’Ahad

Vâng, chúng ta đang nói đến phiên bản đầu tiên của series Assassin’s Creed. Ở thời điểm đó, tựa game này mang tới cho game thủ những trải nghiệm cực kì thú vị và độc đáo chưa từng có. Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí CEO của Ubisoft lúc bấy giờ, đó là khoảng những năm 2004 khi mà các trò chơi nổi tiếng nhất thế giới là Half-Life 2, World of Warcraft và Grand Theft Auto. Và rồi Patrice Desilets – người từng tham gia phát triển game Prince of Persia: The Sands of Time và Donald Duck game, đã quyết định tạo ra một thương hiệu game mới và có phần na ná như Grand Theft Auto (ngoại trừ việc không có súng, xe hơi và các bài hát thị trường).

Bối cảnh của Assassin’s Creed là vào năm 1191 tại vùng đất Holy Land, người chơi sẽ đóng vai một sát thủ trực thuộc một giáo phái chính trị bí mật. Song song với chàng sát thủ quá khứ là nhân vật Desmond của thời hiện đại, người tham gia vào một dự án mà ở đó anh được gắn vào một chiếc máy cho phép anh hồi tưởng lại những “ký ức di truyền” bên trong dòng máu của mình. Nói cách khác thì Desmond là hậu duệ của chàng sát thủ kia. Và nhiệm vụ chính của Desmond thì hiện tại cũng như nhân vật sát thủ trong quá khứ là để truy tìm món đồ huyền thoại được lấy cảm hứng từ Khu vườn Địa Đàng (Garden of Eden) có sức mạnh kiểm soát tâm trí con người. Thời điểm đó thì Assassin’s Creed đã gây tiếng vang lớn ngay từ trước khi phát hành. Tuy nhiên có vẻ Ubisoft đã hơi lạm dụng điều này khi mà trong năm sau đó họ đã cho ra mắt thêm rất nhiều phụ bản ăn theo, khiến cho sau này game bị đánh giá rằng có quá nhiều nhiệm vụ phụ cũng như các chế độ chơi không cần thiết.

6. Assassin’s Creed Rogue – 2014

Shay Patrick Cormac

Đây là phiên bản tiếp nối thành công của Assassin’s Creed Black Flag, với bối cảnh và cốt truyện về những tên cướp biển. Tuy nhiên trong phần này người chơi sẽ từ một Assassin biến đổi thành một Templar – kẻ đi săn tìm và hạ sát những người đồng đội cũ để trả thù cho sự phản bội. Việc biến người chơi vào vai như một “nhân vật phản diện” đã gặp một số tranh cãi xung quanh việc phân định rạch ròi giữa cái ác và cái xấu. Cùng với đó là những hạn chế về đồ họa, sự sáng tạo trong gameplay hay cốt truyện, hay thậm chí là cả mật độ phủ sáng thương mại… tất cả đã biến Rogue trở thành phiên bản kém ấn tượng hơn nhiều so với Black Flag.

Tuy vậy thì với những fan cứng của Black Flag thì họ vẫn hết lòng ủng hộ phiên bản Rogue này, và Assassin’s Creed đã hoàn thành bước chuyển mình từ những pha hành động parkour sang những chuyến phiêu lưu của cướp biển.

5. Assassin’s Creed Syndicate – 2015

Jacob Frye

Tiếp nối những ý tưởng của Unity, Assassin’s Creed Syndicate đã trở lại với phong cách của các phần game trước – đó là leo trèo, ám sát, giết chóc kết hợp với bối cảnh như một bộ phim về tội phạm thời kì Victoria. So với Paris của Unity thì London trong Syndicate là một bối cảnh ít rực rỡ hơn, nhưng mọi thứ hoạt động khá trơn tru khi mà tựa game này dựa theo công thức có sẵn của những người tiền nhiệm. Cùng với việc thiết lập cặp main-characters song sinh 1 nam 1 nữ, game đã tạo ra những trải nghiệm khá là mới mẻ cho người chơi.

Cho dù vẫn mang phong cách combat khá lỗi thời cũng nhưng hàng loạt các nhiệm vụ phụ gây nặng nề, nhưng cuộc hành trình của Assassin’s Creed Syndicate vẫn đủ thu hút để níu giữ người chơi, ngay cả khi họ biết rằng điểm kết thúc cũng không khác các phần game trước là bao.

(Còn tiếp)