Bị khóa vùng, gamer PUBG Trung Quốc vẫn đang 'vượt biên hàng loạt' để hack cả thế giới

"Khóa vùng" với các game thủ PUBG Trung Quốc tưởng như hiệu quả nhưng mà... không.

Kể từ khi ra mắt cho tới nay, PUBG đã luôn bị phàn nàn về vấn nạn hack tràn lan và giải pháp được xem là hữu hiệu nhất chính là khóa vùng (region lock). Đơn giản bởi game thủ cho rằng hacker chủ yếu đến từ Trung Quốc và một vài quốc gia châu Á khác (có cả Việt Nam). Việc khóa vùng này sẽ giúp người chơi từ các khu vực ít hacker sẽ không gặp phải những khu vực có nhiều hacker.

Bị khóa vùng, gamer PUBG Trung Quốc vẫn đang vượt biên hàng loạt để hack cả thế giới - Ảnh 1.

Ngoài ra region locking – khóa vùng – được thiết kế để hạn chế người chơi chỉ được xếp vào các trận trong châu lục của mình trừ khi họ đang chơi với một người bạn đến từ một khu vực khác. Điều này phần nào giúp cho game chạy ổn hơn, ping thấp hơn, chơi mượt hơn.

Thế nhưng điều bất ngờ là rất nhiều người chơi PUBG lại đang 'phát rồ' và phản đối studio vì tính năng này, họ cho rằng nó lại tạo ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết chúng!

Bị khóa vùng, gamer PUBG Trung Quốc vẫn đang vượt biên hàng loạt để hack cả thế giới - Ảnh 2.

"Khóa vùng" với các game thủ Trung Quốc tưởng như hiệu quả nhưng mà... không.

Trên diễn đàn Steam gần đây tràn ngập các lời phàn nàn về tính năng này, yêu cầu PUBG Corp sửa nó. Nhìn lướt qua, lời phàn nàn phổ biến nhất vẫn là việc người chơi bị xếp trận vào cùng với hacker.

Những người chơi bất bình cho biết đại đa số hacker đều đến từ Trung Quốc, với dẫn chứng thông tin từ BattlEye (phần mềm chống hack trong PUBG) về địa điểm của các hacker trong 2018. Vài người cho biết, bằng việc đưa tính năng ‘khóa vùng’ vào, PUBG Corp đã cho phép người Trung Quốc "tự do" chơi ở bất kỳ khu vực nào mình muốn.

Bị khóa vùng, gamer PUBG Trung Quốc vẫn đang vượt biên hàng loạt để hack cả thế giới - Ảnh 3.

Phần khóa khu vực - region lock hoạt động không mấy hiệu quả...

Nguyên nhân là rất nhiều người chơi ở Trung Quốc sử dụng VPN để truy cập vào game với mục đích tránh bị lag. VPN được sử dụng nhiều đến độ PUBG ở nước này bị đánh giá tiêu cực vì quảng bá VPN trong game thay vì thêm server chính thống vào.

Và điều 'hay ho' là việc sử dụng VPN đồng nghĩa người chơi Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi tính năng khóa vùng bởi họ muốn chọn 'giả mạo' thành ở đâu cũng được... Kết quả là khi tiến hành khóa khu vực, người chơi Trung Quốc 'thích hack' có vẻ như thường xuất hiện trong các trận đấu thuộc Bắc Mỹ/Châu Âu hơn cả trước kia.