Bị Blizzard Entertainment bỏ rơi từ năm 2022, tương lai của tựa game Hero of the Storm dường như không còn tồn tại. Giờ đây, sau bốn năm tích cực phát triển, các modderr đã ra tay cứu vớt tựa game này bằng cách tạo nên một phiên bản riêng của nó trong Starcraft 2, với tên gọi đầy đủ là Resurgence of the Storm.
Các modder đã đăng tải video giới thiệu về nó vào ngày 1 tháng 1 trên kênh Youtube của mình, giới thiệu những điểm nổi bật và khác biệt trong phiên bản Resurgence of the Storm. Thực chất, nó là một bản mod miễn phí cho Starcraft 2, chứa cả hai bản đồ và các hero được chuyển thể từ tựa game gốc, với một số chi tiết được điều chỉnh để phù hợp hơn. Các modder đã tích cực làm việc trong hơn bốn năm và nó đã được thử nghiệm trong một năm qua, và giờ thì nó đã sẵn sàng mở cửa với người hâm mộ.
Về mặt nội dung, phiên bản này chủ yếu lấy nội dung từ HotS, nhưng do vấn đề cân bằng hay hạn chế từ mã nguồn, một số phần của trò chơi đã bị thay đổi đáng kể. Bản mod có 15 hero, hai trong số đó là hoàn toàn mới. Arthas đã được làm lại cho bản mod và nhiều hero khác đã nhận được talent-tree và kĩ năng mới, hoặc đơn giản là cập nhật đôi chút vì không phải tất cả các hero đều được sao chép một cách chính xác do những hạn chế về mặt kĩ thuật.
Những hạn chế về mã nguồn không chỉ áp dụng cho kĩ năng của hero. Một số vật phẩm cũng không được chuyển giao một cách mượt mà qua bản mod này. Các modder đã phải nghĩ ra giải pháp cho những vấn đề này, làm tăng thêm khối lượng công việc vốn đã dày đặc của họ. Gánh nặng phát triển chính là lí do khiến họ rơi vào tình trạng ảm đạm, dù bản phát hành này có thể khá thú vị. Nhóm modder gồm 4 thành viên đã thông báo rằng họ sẽ kết thúc quá trình phát triển vào tháng 3 năm 2024 nếu như họ không nhận được đủ số tiền gây quĩ từ người hâm mộ.
"Đây là một dự án làm vì đam mê", một người đã nói trong đoạn giới thiệu, đồng thời nói thêm rằng trưởng nhóm của họ là zeroLamberg đã làm việc toàn thời gian trên bản mod. Nếu không có sự hỗ trợ về tài chính, việc duy trì khối lượng công việc trên bản mod sẽ trở nên khó khăn hơn đáng kể, khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sớm rời bỏ hoàn toàn dự án này.
Blizzard đã rút tiền đầu tư cho HotS từ năm 2018, sau đó chuyển tựa game sang chế độ "bảo trì vĩnh viễn" kể từ năm 2022. Việc cứu tựa game MOBA này đa phần phụ thuộc vào cộng đồng và mặc dù nó đã thực sự thành công, nhưng vẫn còn phải xem liệu dự án có thành công quyên góp hay không. Như đã nói, nó phụ thuộc hoàn toàn vào người chơi.