TIN LIÊN QUAN
Được thông báo trong bản cập nhật phát triển, Blizzard xác nhận Diablo 4 sẽ là một trò chơi có giá đầy đủ và trong khi người chơi có thể chi tiền nếu họ muốn, hoặc không cần chi cũng không sao. Sản phẩm này không phải là trò chơi “pay to win”.
Thay vào đó, nội dung sau khi ra mắt sẽ cấu trúc xoay vòng ba tháng một lần, với mỗi phần mới mang lại cảm giác như một khởi đầu mới cho người chơi. Mô hình hành trình theo mùa từ Diablo 3 sẽ trở lại, một hệ thống miễn phí cho phép người chơi kiếm phần thưởng bằng cách hoàn thành các thử thách và Blizzard cũng sẽ cung cấp trận chiến theo mùa thú vị hơn.
Được gắn nhãn hiệu là Season Pass (mặc dù Blizzard gọi nó là “tiến trình Battle Pass”), hệ thống phát triển này sẽ cho phép người chơi kiếm skin và tiền tệ cao cấp miễn phí thông qua “cày cuốc” trong game. Blizzard chưa chia sẻ giá của Season Pass bao nhiêu.
Cửa hàng trong trò chơi sẽ cung cấp nhiều loại vật phẩm tùy biến khác nhau nhưng “skin đẹp nhất không dành riêng cho cửa hàng”, thông báo cập nhật cho biết. Bộ giáp đẹp nhất của Diablo 4 sẽ là những vật phẩm mà người chơi có thể kiếm được thông qua việc chơi game thay vì chỉ mua. Một lần nữa, Blizzard nói rõ rằng “không có gì được cung cấp trong cửa hàng mang lại lợi thế chơi trực tiếp hoặc gián tiếp”. Blizzard đã đi theo hướng ngược lại với Diablo 4, như đã làm với Overwatch.
Tính năng đầu tiên được lên kế hoạch phát hành sau khi ra mắt là Season, liên quan đến việc người chơi tạo tài khoản mới và làm cho nhân vật càng mạnh càng tốt trong Season. Có tối đa 4 Phần trong số này mỗi năm và Blizzard đã chia sẻ rằng mỗi “sẽ được phát hành với một tính năng trò chơi mới và dòng nhiệm vụ giới thiệu những thử thách, bí ẩn cũng như trải nghiệm tăng cấp”.
Thiết kế phần này yêu cầu tất cả các sức mạnh của nhân vật đến từ việc chơi trò chơi, vì vậy bạn sẽ không cần phải trả tiền để nâng cao sức mạnh nhân vật trong Diablo 4. Điều cần nhất là “cần cù bù siêng năng”, điều Blizzard chia sẻ, đồng thời xác nhận rằng việc kiếm tiền sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số của nhân vật. Điều này không giống như đã thiết kế cho Diablo Immortal.
Kegan Clark – giám đốc sản phẩm của Diablo 4 – chia sẻ rằng Diablo 4 “sẽ là một trò chơi chiến đấu công bằng với đầy đủ tính năng theo mùa”, và rằng người chơi sẽ không thể mua các trợ giúp để làm cho sức mạnh nhân vật tăng lên.
Diablo 4 là trò chơi nhập vai hành động được công bố vào ngày 01 tháng 11 năm 2019 tại BlizzCon 2019. Các tính năng và hướng xây dựng nhân vật tập trung vào chiến lợi phẩm sẽ trở lại, trong khi các tính năng mới như thế giới mở và PVP sẽ được kết hợp. Game có 5 class được công bố bao gồm Barbarian, Sorceress, Druid, Rogue và Necromancer.