Bluehole lần đầu tiên THỪA NHẬN LỖI PUBG chơi trên thiết bị console, hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất

Hãng sản xuất game PUBG lần đầu tiên công khai thừa nhận lỗi game hiện tồn tại khi chơi trên công cụ tay cầm (hệ console). Đơn vị này cũng hứa với cộng đồng sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

PUBG hiện vẫn đang được phát hành chính thức trên các hệ máy cầm tay console của Microsoft (Xbox) và Sony (PS4) theo bản hợp đồng đã kí kết. Trò chơi có mặt trên các hệ Xbox của hãng máy tính lớn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Bluehole phải thừa nhận rằng không ít vấn đề đang xuất hiện (lỗi game) trên nền tảng này khiến người dùng khó chịu.

PUBG hiện đang gặp khá nhiều lỗi trên hệ console

Kể từ khi phiên bản cập nhật trên hệ tay cầm từ ngày 8 tháng 4, Bluehole vẫn giữ im lặng về các vấn đề đang tồn đọng gây ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của người chơi. Và cũng từ đó đến nay, hãng game có trụ sở tại Hàn Quốc chưa hề có một hành động "fix" đáng chú ý nào. Cho đến nay, đơn vị này mới lên tiếng thừa nhận công khai về sự cố đó.

Lỗi đứng màn hình

Game thủ hay bị đứng hình khi đang chơi PUBG

Đây là vấn đề phổ biến nhất với những ai chơi game trên hệ Xbox One, Xbox 360 khi thường xuyên gặp phải tình trạng đứng màn hình khi chơi PUBG. Việc này khiến nhiều người chán nản và mất niềm tin vào trò chơi. Hầu như khi rơi vào trạng thái này, game thủ sẽ không thể "làm ăn" gì được mà chỉ cách thoát game hoặc nặng hơn là phải tắt máy khởi động lại.

Cho đến nay, không có sửa chữa nào trong bản cập nhật cụ thể này. Nhưng nhóm phát triển PlayerUnknown's Battlegrounds đã tuyên bố họ có giải pháp. Họ dự định thực hiện điều này đôi khi trong tháng 5 tới đây.

Lỗi lựa chọn bản đồ

Map Vikendi ngày càng ít người chơi vì lỗi nhan nhản

Vikendi là bản đồ mới nhất được cập nhật trên hệ console. Dù ban đầu được đón nhận khá nồng nhiệt và đánh giá cao từ phía cộng đồng game thủ song thời gian gần đây nó hứng chịu không ít "gạch đá" bởi người chơi không thể chọn map này.

Bản đồ đặc trưng hiện nay là Sanhok được cho là hoạt động tốt nhất trong tất cả các bản đồ trên Xbox One và PS4. Điều này sẽ chuyển sang Erangel khi thay đổi cân bằng loot đã được thêm vào bảng điều khiển. Đây là một vấn đề được nhắc lại nhiều lần từ game thủ PUBG trên console kể từ khi phát hành. Hiệu suất không ngang bằng, một bản cập nhật được phát hành trong nỗ lực cải thiện chỉ gây ra nhiều vấn đề hơn mà không mang lại nhiều tối ưu, nâng cấp cho hệ thống.

Trước thực trạng đó, Bluehole đã lên tiếng công khai thừa nhận vấn đề chơi game trên các nền tảng tay cầm, đồng thời cũng hứa sẽ khắc phục toàn bộ những tồn tại yếu kém hiện nay. Đây được cho là động thái tích cực, đáng hoan nghênh từ nhà sản xuất để làm cho môi trường chơi game thoải mái hơn.