CEO Alibaba Jack Ma nói gì về việc "nghiện game" của thanh thiếu niên hiện nay?

Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc - Jack Ma - chia sẻ khá nhiều về việc giới trẻ nghiện game online hiện nay.

Mới đây nhân một buổi trò chuyện với các giáo viên của một trường tiểu học tại Hành Dương, Hồ Nam, Trung Quốc, CEO Jack Ma bày tỏ sự phiền lòng khi thấy học sinh hiện nay chơi trò chơi điện tử quá độ. 

Phát biểu trước những thầy cô, phụ huynh và học sinh tại Hành Dương Jack Ma cho rằng vấn đề này luôn gây sự nhức nhối cho nhà trường, xã hội và bản thân những người quản lý các em. Ông thực sự đau lòng khi thấy suốt ngày các bạn trẻ chỉ biết cắm mặt vào màn hình điện thoại hay máy tính.

Cũng như chia sẻ của ông chủ Alibaba, internet có các mảng kinh doanh, khởi nghiệp và game chính là một trong những lĩnh vực sinh lời nhiều nhất. Nhưng tại sao ông lại chọn lĩnh vực thương mại điện tử mà không phải game? Đó chính là ông không muốn điều mình phát triển lại phương hại ở khía cạnh nào đó mà nhiều khi tiêu cực còn lớn hơn tích cực.

Jack Ma biết hiện nay thanh thiếu niên Trung Quốc chơi MOBA Vương Giả Vinh Diệu nhiều nhất. Ông vẫn thường nghe, biết những sự việc đau lòng, thương tâm từ mặt trái của game số 1 do Tencent sản xuất. 

Jack Ma hi vọng trong tương lai ngành game sẽ có biện pháp cụ thể, hiệu quả hơn để ngăn chặn tối đa nhiều điều xấu mà game online gây ra. Tỉ phú Trung Quốc cũng đề xuất nên phân cấp loại trò chơi cho từng đối tượng một cách cụ thể hơn.