Cha đẻ “bom xịt” LawBreakers vẫn lạc quan dù lượng người chơi tụt giảm báo động

Khởi đầu đầy khó khăn và phải đối mặt với tình trạng số lượng người chơi thấp trầm trọng, nhà thiết kế Cliff Bleszinski vẫn lạc quan cho biết ông có một vài ý tưởng có thể giúp vực dậy Lawbreakers.

Bleszinski đã có những chia sẻ rất cởi mở về những nỗi khó khăn mà công ty của ông, hãng Boss Key Games, cần đương đầu với Lawbreakers trong một cuộc phỏng vấn cùng trang tin Gamespot.

LawBreakers Cha đẻ bom xịt LawBreakers vẫn lạc quan dù lượng người chơi tụt giảm báo động 1

Không cần mất nhiều thời gian, tựa game hành động bắn súng trực tuyến do cha đẻ của series Unreal và Gears of War ngay lập tức… hụt hơi trên PC vào ngày ra mắt, và cứ mỗi tuần trôi qua, lượng người chơi của nó càn g suy sụt một cách ngày càng khủng khiếp. Theo thống kê của SteamSpy, lượng người chơi đồng thời cao nhất của ngày hôm qua – sau đúng một tháng kể từ ngày ra mắt – là… 191 CCU. Chắc bạn đọc cũng đã biết, đối với một sản phẩm game bắn súng trực tuyến, con số thấp tệ này là cả một vấn đề.

LawBreakers Cha đẻ bom xịt LawBreakers vẫn lạc quan dù lượng người chơi tụt giảm báo động 2

Tuy vậy, Bleszinski vẫn cho rằng tựa game còn hy vọng lật ngược tình thế và đã chủ động lập kế hoạch tương lai cho LawBreakers ngay lập tức. Ông xác nhận rằng song hành với các bản sửa lỗi cấp tốc, thì một lớp nhân vật mới, bản đồ mới, tính năng mới, chế độ chơi mới và nhiều thứ khác nữa sẽ được bổ sung trong năm nay. Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng nói phiên bản PS4 đang thể hiện ổn, mặc dù phóng viên của Gamespot cho biết bản thân không thể tìm thấy nổi một trận đấu trong trò chơi suốt 2 tuần liền.

LawBreakers Cha đẻ bom xịt LawBreakers vẫn lạc quan dù lượng người chơi tụt giảm báo động 3

Cũng trong buổi trò chuyện này, nhà phát triển thẳng thắn thừa nhận rằng cách ông thể hiện tính cách của mình trực tuyến có thể đã gây ra vấn đề cho trò chơi.

“Bạn biết đấy, tôi phải giữ cho trò chơi này còn sống, đó là điều quan trọng nhất hơn hết thảy,” ông nói. “Tôi có thể rất hiếu thắng và có phần tỏ ra xấc xược trên các phương tiện truyền thông xã hội. Và khi nhận ra rằng, bạn biết đấy, chúng tôi chỉ có được một lượng người chơi quá đỗi ít ỏi. Thật là một điều đáng xấu hổ đối với tôi. Tôi sẽ tiếp tục cải thiện trò chơi này, tiếp tục dồn tâm sức vào nó. Và cố gắng để bớt cái tính cao ngạo đi.”

Ông cũng thừa nhận rằng việc thiếu đi chế độ Team Deathmatch (TDM) vào ngày ra mắt tựa game là “một sai lầm”.

“Nhận thức trong sự muộn màn, tôi nghĩ rằng thật sự là một sai lầm khi phát hành tựa game mà không có chế độ đó. Tôi đã quá ngang ngạnh. Tôi đã nghĩ: ‘Ôi, mọi người đã phát nản khi lúc nào cũng phải nhét TDM vào’, ngay cả khi chính Blizzard cũng phải tích hợp TDM trong Overwatch”.

Bleszinski kết thúc bài phỏng vấn bằng lời cảm ơn tất cả những ai đã mua game ủng hộ với giá 29.99 USD, và khẳng định lại rằng ông cùng Boss Key sẽ không đi đâu hết, mà cùng nhau cố gắng bám trụ cùng trò chơi.