Greene đặc biệt thích không thích những người đua nhau nhân bản các sản phẩm từa tựa PUBG trên mạng, sao chép thành quả của mình và khẳng định rằng ngành công nghiệp trò chơi cần áp dụng thêm các phương thức hữu hiệu chống lại những hành động này, nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và công việc của người sáng tạo nên chúng.
Mặc dù không nêu đích danh bất kỳ cái tên nào, Greene cho biết ông không muốn người khác copy hoàn toàn thiết kế của mình.
“Tôi muốn các nhà phát triển khác tự tìm cách tiếp cận với thể loại này… chứ không đơn giản là bê nguyên xi những tính năng vốn có từ trò chơi của chúng tôi”.
“Trong phim ảnh và âm nhạc, hệ thống bảo vệ bản quyền thương hiệu có tồn tại và bạn có thể thực sự được đảm bảo thành quả công việc của mình. Nhưng ở ngành công nghiệp trò chơi, nó chưa xuất hiện, và đó là một thứ cần phải được cân nhắc.”
Cụ thể, nhà thiết kế đã than thở về cách các nhà xuất bản lớn đôi khi có thể lấy ý tưởng được tạo nên bởi một công ty nhỏ, chưa nhận được nhiều sự quan tâm và tự nhận nó là của riêng. Bởi vì họ có thể làm cho nó phổ biến bằng cách chi tiêu nhiều hơn trong việc quảng bá và sản xuất.
Greene nói thêm rằng ông không ngăn cản bất kỳ ai muốn học hỏi các yếu tố từ trò chơi của mình, để giúp cho thể loại Battle Royale thêm phong phú. Nhưng điều đó chỉ hợp tình hợp lý khi các nhà phát triển khác tìm ra cách mới và thú vị để tiếp cận mở rộng nó.
Theo VG247