Cha đẻ PUBG tự tin đạt 100 triệu người chơi, ngang bằng LMHT và dự tính không tăng giá

Tựa game MOBA miễn phí đình đám của Riot đã từng đạt mốc 100 triệu lượt người chơi trong một tháng vào năm 2016, và Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG) đang nhăm nhe san bằng kì tích đó.

Tiếp tực nói về sự thành công khủng khiếp của Playerunknown’s Battlegrounds. Được phát hành trên hệ thống Steam Early Access vào hồi tháng 3, trò chơi bắn súng sinh tồn mang phong cách Battle Royale đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc là 10 triệu bản game đã được tẩu tán chỉ trong vòng nửa năm. Trong bài phỏng vấn mới đây, cha đẻ của PUBG đã tự tin nói rằng tựa game của ông có cơ hội sánh bằng LMHT, ít nhất là về số lượng người chơi.

PUBG Cha đẻ PUBG tự tin đạt 100 triệu người chơi, ngang bằng LMHT và dự tính không tăng giá 1
Sau khi lật đổ CS:GO và Dota 2 trên Steam, Playerunknown’s Battlegrounds đang nhăm nhe sang cả LMHT.

Được biết, tựa game MOBA free-to-play đình đám của Riot đã từng đạt mốc 100 triệu lượt người chơi trong một tháng vào năm 2016, và Brendan Greene cho biết con số này có thể không nằm ngoài tầm với của Battlegrounds.

Ông nói: “Các đường cong [thể hiện số lượng] bán hàng của chúng tôi đang đi lên. Chúng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chậm lại.

Bản thân tôi vẫn đang chờ đợi cái đỉnh điểm đó, và nó chỉ là chưa xảy ra mà thôi. Khi bạn hỏi về sự phát triển của PC, tôi chỉ nhìn vào League of Legends. 100 triệu người sử dụng mỗi tháng, tôi nghĩ, một thứ gì đấy điên rồ như vậy chẳng hạn? Nếu ‘chơi đúng bài’, có lẽ chúng ta sẽ đạt được đến mốc người dùng đó.”

10 triệu bản được bán ra, với mức giá 30 USD/bản (~ 680 nghìn VND), có thể đem lại doanh thu 300 triệu USD (~6,8 nghìn tỷ VND). Greene cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng ông không có kế hoạch tăng giá cho phát hành chính thức của nó, sau khi hoàn tất quá trình Early Access.

PUBG Cha đẻ PUBG tự tin đạt 100 triệu người chơi, ngang bằng LMHT và dự tính không tăng giá 2
Với 10 triệu bản được bán ra, doanh thu của PUBG đả đạt mốc 300 triệu USD chỉ trong vòng nửa năm.

Gần đây, một trò chơi cũng thuộc thể loại sinh tồn nổi tiếng khác trên hệ thống Early Access là Ark: Survival Evolved đã tăng giá từ 30 đến 60 USD cho bản phát hành chính thức của nó. Dĩ nhiên, điều này đã dấy nên không ít tranh cãi trong cộng đồng.

Ark: Survival Evolved Cha đẻ PUBG tự tin đạt 100 triệu người chơi, ngang bằng LMHT và dự tính không tăng giá 3
Ark: Survival Evolved khiến nhiều người nổi giận vì tăng giá lên gấp đôi cho phiên bản chính thức.

Greene cho biết đối với Battlegrounds, hiện nay ông không có kế hoạch tăng giá, nhưng “có thể thay đổi”.

“Chúng tôi rất hạnh phúc, 30 USD là một mức giá tốt cho những gì bạn nhận được, và đây là một trò chơi có thể kéo dài trong 5 hoặc 10 năm. Bạn đang mua được một thứ gì đó hời hơn hẳn một sản phẩm chỉ chơi được đúng 1 năm,” ông giải thích .

Ngoài việc hoàn thiện phiên bản trên PC, hãng phát triển Bluehole còn dự tính sẽ phát hành phiên bản Xbox One trong thời gian sắp tới, với Microsoft vừa là đối tác hỗ trợm vừa kiêm luôn vai trò của nhà xuất bản.

Theo Gamespot