Chất lượng “bom xịt” của No Man’s Sky thật ra đã nằm trong tính toán của nhà sản xuất

Hai năm kể từ ngày ra mắt, No Man’s Sky vẫn đang miệt mài tìm lại đỉnh cao khi xưa, thông qua việc cung cấp nhiều gói nội dung bổ sung chất lượng. Mới nhất chính là update NEXT, sẽ kích hoạt chế độ Multiplayer được trông đợi từ lâu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, nhà thiết kế Sean Murray đã hồi tưởng lại quá khứ và khẳng định rằng anh vẫn tự hào về trò chơi đã được xuất xưởng vào năm 2016, mặc cho tất cả những thiếu sót cùng hàng loạt phàn nàn đến từ khách hàng.

Trailer cập nhật No Man’s Sky NEXT mới nhất 

Anh cũng nhấn mạnh tầm nhìn của No Man’s Sky trước giờ không hề thay đổi, nó chỉ ngày càng trở nên sâu sắc hơn với tất cả các bản cập nhật miễn phí do Hello Games phát hành mà thôi.

Chất lượng

“Rõ ràng No Man’s Sky không bao giờ có thể đạt đến tầm vóc như thế này lúc khởi động, đó là điều đầu tiên. Khi ra mắt, mọi người xem nó như là một trò chơi quái lạ, nơi bạn cảm thấy thực sự lạc lõng và cơ đơn theo cách rất khoa học viễn tưởng,” Murray cho biết.

“Nhưng đối với tôi, tôi rất tự hào về trò chơi đó cũng như đội ngũ phát triển. Họ đã khéo léo xoay xở để thể hiện trọn vẹn điều đó và diễn đạt đúng những ý tưởng đề ra. Khi chúng tôi cho thấy nó lần đầu tiên tại VGX, thứ mà mọi người nghĩ – một trò chơi nơi bạn có thể sở hữu cả vũ trụ bao la, đặt chân xuống một hành tinh và trên đó sẽ có rất nhiều cây cối, đá và sinh vật – là không thể. Thế rồi, mọi người cho rằng sản phẩm này là thứ lừa đảo. Nhưng đó chính là những gì chúng tôi muốn cung cấp và đem lại ở thời điểm ấy.

“[…] Nhưng bạn vẫn có thể thấy cách mà mình có thể chọn để khám phá nó, và điều đó vẫn đúng cho đến thời điểm này. Khi bạn ở trong nhóm 4 người chơi, nó vẫn đậm chất khoa học viễn tưởng, vẫn đem tới cảm thấy cô đơn, khi nhận ra mình chỉ là dấu chấm nhỏ bé trên cả hành tinh rộng lớn.”[…] Tầm nhìn của No Man’s Sky không có gì thay đổi – chỉ là ngày càng trở nên sâu sắc hơn thôi. Tôi đã rất hạnh phúc với cái cách mà chúng tôi đã thể hiện về tầm nhìn đó ngay từ đầu.

Cập nhật NEXT sẽ được phát hành miễn phí cho các chủ sở hữu No Man’s Sky trên PC và PlayStation 4. Còn với Xbox One, nó sẽ được tích hợp chung với trò chơi gốc với mức giá 49,99 USD, hỗ trợ 4K và HDR.

Theo WCCftech