Chỉ vì 1 chiếc pad chuột 15 ngàn đồng, chủ quán net này mất luôn khách ruột ngày nào cũng đến chơi

Vị khách hàng này đã ăn trộm chiếc pad chuột chỉ 15 ngàn đồng và bị chủ quán net đay nghiến, đến nổi bỏ đi chỗ khác không ra nữa.

Rõ ràng là các quán net luôn luôn yêu thích các vị khách quen - chính là nguồn nuôi sống phòng máy ổn định qua từng ngày. Thông thường nhiều chủ kinh doanh luôn cố gắng chiều chuộng các nhân vật như vậy song trường hợp đặc biệt khi gamer 'thân thuộc' này đã ăn cắp chiếc lót chuột chỉ 15 ngàn đồng. Tuy nhiên chủ quán lại không thể bỏ qua được!

Chỉ vì 1 chiếc pad chuột 15 ngàn đồng, chủ quán net này mất luôn khách ruột ngày nào cũng đến chơi

Cụ thể câu truyện được chia sẻ như sau:

"Nhân tiện thay mấy gear nhà cháu nhớ lại câu chuyện buồn hồi mới làm net.

Chả là thế này, nhà cháu hồi đấy đông khách lắm. Ngày doanh thu toàn củ rưỡi mà có 30pc, bây giờ có 2-3 lít 1 ngày mới thấy nhớ.

Có thằng cu nọ ngày nào cũng cống cho nhà cháu 20k đều như vắt chanh. Nhà thằng này cũng có máy tính nhưng nó lại thích chơi ở quán, đến 1 ngày nó sinh lòng tham cái lót chuột nhà cháu. Cái lót chuột có 15k thời điểm bấy giờ. Nếu xin chắc nhà cháu cũng chả tiếc đâu nhưng nó lại trộm mới cay. Thế nào mà nhà cháu lại biết được nó lấy. Kể từ hôm lấy nó cũng khoảng 10 hôm gì đấy mới quay lại quán. Lúc quay lại nhà cháu có khiếu hài hước có hỏi: "Lót chuột anh dùng thích không?"

Thằng bé ngượng chả nói gì, chơi xong đi về.

Lâu lâu sau nhà cháu vui vui lại hỏi nó: "Lót chuột anh dùng hay phết nhỉ?"

Được thời gian sau nhà cháu lại hỏi: "Sắp hỏng lót chuột chưa anh cho cái mà dùng?" Mà lần nào cũng hỏi trêu đùa nó trong quán trước bao người.

Quả này có vẻ nhà cháu đùa hơi dai nên thằng cu tuyệt nhiên không đến quán nữa. Nhưng nói thật thằng này nhiều thằng ghét và nhà cháu cũng không ngoại lệ. Chốt lại nhà cháu mất 1 khách chỉ vì nó ăn trộm cái lót chuột mà nhà cháu lại thù dai và đùa dai.

Bài học các bác ạ!".

Chỉ vì 1 chiếc pad chuột 15 ngàn đồng, chủ quán net này mất luôn khách ruột ngày nào cũng đến chơi

Có thể thấy rằng chiếc lót chuột chỉ 15 ngàn đồng không đáng là bao, thậm chí chủ quán net này sẵn sàng cho không vị khách quen kia nhưng chỉ vì hành động ăn cắp mà anh ta không thể bỏ qua được, cứ trêu chọc hết lần này qua lần khác khiến cho người đó bỏ đi... Rõ ràng đây là bài học khá lớn cho những ai kinh doanh trong ngành này: Nếu bỏ qua được thì nên bỏ qua luôn để giữ khách quen.

Tuy nhiên, rõ ràng hành động ăn cắp ăn trộm là không đúng nên cũng có nhiều chủ quán net khác cho rằng dù là khách quen song cứ có tật xấu là nên đuổi ngay lập tức. Bởi chả nhanh thì muộn hắn cũng sẽ sớm ăn cắp thứ khác đắt tiền hơn hoặc lấy đồ của khách khác gây ảnh hướng tới việc kinh doanh sau này. Vì thế không nên 'tham bát bỏ mâm', tiếc món lợi nhỏ mà mất món lợi lớn hơn.

"Bác không nói không để nó mai nó lấy con chuột, vài ba ngày sau nó tháo cái Keyboard, tuần sau nó tháo cái màn, 2 tuần sau nó làm nốt cái main (đủ bộ chạy được ở nhà chưa các bác nhỉ?). Nếu cứ để dần dần nó gánh cả quán của bác về làm của nhà nó đấy".

Nhìn chung, các chủ quán net nên tỉnh táo trước những vị khách 'táy máy' như thế này, cần suy tính và xử lý cẩn thận cho đúng đắn để tránh gặp tình trạng trộm cắp hoành hành trong cửa hàng của mình...