Nhiều người không hề mong đợi Bluehole sẽ công bố về dự án Project W bí mật cho đến khi sự kiện G-Star 2017 bắt đầu, nhưng có vẻ như chính hãng sản xuất PlayerUnknown’s Battegrounds và TERA cũng không thể chờ đợi lâu hơn nữa.
Mới đây, công ty đã chính thức hé lộ Ascent: Infinite Realm (còn gọi là A: IR), sản phẩm MMORPG dành cho PC mới nhất của mình. Được tạo ra bằng cách sử dụng bộ công cụ Unreal Engine 3, A: IR có bối cảnh được đặt trong một thế giới steampunk, nơi công nghệ và ma thuật cùng tồn tại. Tiếc thay, hành tinh này đang trên bờ vực bị hủy diệt và dân cư phải sống trong các thành phố nổi trên không.
Người chơi sẽ đi đến thế giới A:IR hòng tìm kiếm cơ hội chinh phục bầu trời và bất cứ thứ gì còn lại trên vùng đất để giúp người dân tồn tại. A: IR có thể được trải nghiệm tại G-Star 2017 và trò chơi cũng sẽ tiến hành Closed Beta vào tháng tới. Ngoài ra, Kakao Games cũng đã ký kết phát hành trò chơi tại Bắc Mỹ và Châu Âu.
Một trong những tính năng chính của A: IR là cái gọi là “gameplay 3 chiều”, về cơ bản có nghĩa là những màn chiến đấu dưới mặt đất và trên không sẽ diễn ra cùng một lúc. Tuy nhiên, trọng tâm chính là vẫn là trên không, do đó bạn có thể thấy nhiều tàu bay airship trong những bức ảnh chụp màn hình bên dưới.
Chúng không chỉ được sử dụng để chiến đấu trong các cuộc xung đột giữa các phe đảng (guilds vs guilds), mà còn đảm nhiệm việc vận chuyển và phục vụ cho các tính năng phối hợp co-op khác. Ngoài việc sở hữu riêng một con tàu, người chơi cũng có thể là một thành viên thuộc phi hành đoàn, được trang bị các túi phản lực hoặc áo bay wing suit để tiến hành các cuộc đột kích bất ngờ giữa những trận không chiến.
Ngoài ra, Ascent: Infinite Realm cũng mang đến những chiếc xe cơ giới để di chuyển dưới mặt đất. Tóm lại, AIR đang cố gắng cung cấp cho người chơi sự tự do hoàn toàn cơ động cả trên bầu trời lẫn mặt đất, và có thể trải nghiệm một trận chiến trên không quy mô hoành tráng đích thực.
Realm vs Realm (RVR) ở A: IR khá độc đáo, như Bluehole nói rằng các phe đối địch sẽ lần lượt thay đổi lối chơi tấn công và phòng thủ giữa các lượt trong 1 trận đấu. Điều này sẽ cho phép người chơi trải nghiệm sự khác biệt trong gameplay và cảm giác như đang thưởng thức một bộ môn thể thao. RVR không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của mỗi một cá nhân, bởi vì có nhiều yếu tố chiến lược khác nhau diễn ra liên tục xuyên suốt chiến trường như máy bay phản lực, tàu lượn, pháo, mìn nổ và các loại buff khác nhau.
Nếu cảm thấy mệt mỏi với những màn combat căng thẳng, Ascent: Infinite Realm đem đến có hơn 2 mini game casual cho bạn giải trí. Ngoài ra còn có một hệ thống trang trại và nhà ở cho phép người chơi nuôi thú, vật cưỡi.
Bluehole đang rất cố gắng cung cấp cho người chơi sự tự do nhiều nhất có thể trong việc tùy chỉnh các trải nghiệm của họ trong A:IR. Ngoài khả năng xây dựng các loại tàu bay khác nhau theo kích cỡ, kiểu mẫu, hình dáng, màu sắc và hiệu năng, thì vẻ ngoài và khả năng của nhân vật cũng có thể được tinh chỉnh. Bao gồm các kỹ năng, chiêu thức, trang thiết bị, chuyển động, tạo quest, và thậm chí cho phép điều chỉnh độ khó (vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện). Tuy nhiên, các class nhân vật vẫn sẽ được cố định trước là Warlord, Gunner, Mystic, Sorceress, và Assassin.
Theo MMOCulture