Chơi game đang là một nội dung trong dự án chống lão hóa tại Đài Loan, cụ ông 103 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia

Nằm trong chiến dịch chống lão hóa ở người già, hiện nay Đài Loan triển khai nội dung chơi trò chơi, trong đó có chơi game, cho người cao tuổi.

Đài Loan là quốc gia bước vào thời kỳ già hóa dân số. Điều này đã và đang trở thành một vấn đề quan trọng hiện nay. Các nhà phát triển trò chơi như Yuxiang Electronics, Yujun Aote và Caide Online đã cùng nhau công bố vào ngày 9/1 tại Đại học Yangming và Quỹ Zirong để cùng đầu tư vào dự án "chống lão hóa bằng trò chơi", trong đó có chơi game.

Stan Shih (bên trái) (người sáng lập tập đoàn Acer) cùng cụ ông Chu Deren

Chen Lianggong, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi của Đại học Yangming, người phụ trách dự án, cho biết can thiệp chống lão hóa thông qua các trò chơi là một nghiên cứu rất có triển vọng. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng chơi game có thể làm tăng thể tích hải mã và tiểu não, ngăn quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Theo báo cáo trước đây của đội thể thao điện tử Evergreen "Counter-Strike" Thụy Điển và các báo cáo nghiên cứu nước ngoài cũng cho thấy rằng nếu người cao tuổi cảm thấy hạnh phúc, phấn khích và hài lòng trong một ngày thì khả năng tử vong sẽ giảm 35%. Tác dụng của việc chơi game mang lại chính là ở đó.

Dù 103 tuổi song cụ ông Chu Deren (bên trái) vẫn còn dẻo dai nhờ hoạt động văn nghệ, chơi trò chơi

Nhìn vào vẻ ngoài linh hoạt của cụ ông Chu Deren, năm nay đã 103 tuổi, nhiều người thấy được sự minh mẫn của cụ. Được biết, cụ rất yêu thích hoạt động văn nghệ như ca múa, chơi các trò chơi nhẹ nhàng. Điều đó góp phần làm cho cụ sống khỏe, sống thọ.

Lợi ích của chơi game trong việc chống lão hóa

Ngay cả Hiệp hội Chăm sóc sức khỏe Nhật Bản cũng khuyên người già chơi game để cải thiện chức năng não bộ. Các nhà phát triển trò chơi và hợp tác dự án chống lão hóa Đài Loan nỗ lực thiết kế trò chơi chống lão hóa theo phong cách mới trong tương lai.