Codename SOC - Cha đẻ PUBG Mobile lộ diện game sinh tồn Zombie mới

Codename SOC là tựa game sinh tồn lấy chủ đề Zombie do Tencent giới thiệu tại sự kiện ChinaJoy 2019 vừa qua.

PUBG Mobile vẫn đang là tựa Game hot nhất hiện nay trên di động với số lượng người chơi cực kỳ đông đảo. Tuy nhiên không vì thế mà Tencent lại dậm chân tại chỗ, thay vào đó gã khổng lồ đến từ Trung Quốc đang cố gắng khai phá công thức mới với dòng game sinh tồn. Codename SOC - Tân binh mới toanh vừa lộ diện ở sự kiện ChinaJoy 2019, chính là ví dụ điển hình cho nỗ lực ấy. Ở đó Codename SOC thay vì bám theo công thức Battle Royale quen thuộc đã quyết định lấy phong cách game sinh tồn truyền thống làm chủ đạo. Với tựa game, người chơi sẽ được hòa mình vào bối cảnh hậu tận thế nơi những sinh vật từng mang hồn người vất vưởng khắp mọi nơi.

Trên thực tế Codename SOC từng có tên mã là Codename: Live hay Code: Live, vốn được phát triển bởi chính Lightspeed & Quantum Studios - đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất PUBG Mobile dưới quyền Tencent. Chính vì thế Codename SOC hứa hẹn trở thành một siêu phẩm mới của làng game Trung Quốc và thế giới trong thời hậu "Battle Royale".

Mang cảm hứng ít nhiều từ The Walking Dead, Codename SOC đưa game thủ đến một thế giới đã tàn lụi bởi đại dịch thây ma. Ở đó những con người kém may mắn khi bị lây nhiễm virus sẽ dần dần biến thành những dị vật đói khát máu thịt tươi sống. Là một thành viên trong số những người sống sót cuối cùng, game thủ sẽ phải làm mọi thứ để bảo vệ tính mạng cho bản thân cũng như cho chính cộng đồng của mình.

Song song với cơ chế bắn súng tiêu chuẩn, game thủ sẽ còn phải chăm sóc nhân vật qua vô vàn khía cạnh thiết yếu như thức ăn, nước uống, sức khỏe. Để có thể duy trì khả năng sinh tồn, Codename SOC cung cấp cho người chơi hệ thống săn bắt, hái lượm, loot đồ, thậm chí xây dựng căn cứ cho riêng mình để náu thân trước đàn đàn lũ lũ thây ma. Tất nhiên yếu tố online trong game cũng được nâng cao khi bạn có thể đồng hành với người chơi khác để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm cho cộng đồng của mình. Game cũng sẽ có hệ thống Class đặc trưng khi cho phép game thủ lựa chọn giữa nhiều nhân vật khác nhau. Những nhân vật này có thể chuyên trách về nhiều khía cạnh như kỹ năng bắn tỉa, hồi thương hay săn bắt... tùy thuộc vào sở thích riêng của game thủ.

Hiện Codename SOC vẫn đang được phát triển cho nền tảng Mobile và sẽ cập bến trong một tương lai không xa. Khi có thêm thông tin về Codename SOC, KenhTinGame sẽ cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.