Cộng đồng lý giải nguyên do doanh thu của Wuthering Waves sụt giảm trong tháng 09

Doanh thu tháng 09 của Wuthering Waves đang khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và một số game thủ đã bắt tay vào nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân cho việc này

Trong nhiều ngày qua thì có không ít người hâm mộ của Wuthering Waves phải bồn chồn khi chứng kiến doanh thua của trò chơi đang có dấu hiệu tuột dốc. Câu chuyện doanh thu của Wuthering Waves bắt đầu từ một BXH doanh thu tháng 09 được phía Sensor Tower đăng tải khi trò chơi này tuột dốc mạnh mẽ so với tháng trước đó với doanh thu chỉ vỏn vẹn gần 7 triệu USD mà thôi.

Cộng đồng lý giải nguyên do doanh thu của Wuthering Waves sụt giảm trong tháng 09

Nhanh chóng BXH này đã tạo nên không ít những tranh cãi, khi có người cho rằng Sensor Tower đã tính toán sai số doanh thu mà Wuthering Waves đã đạt được. Một số người khác lại cảm thấy không thật sự bất ngờ bởi trong tháng 09 vừa qua, trò chơi không hề có quá nhiều những nội dung đặc biệt nổi bật tạo dấu ấn.

Và nhanh chóng một số những game thủ Wuthering Waves đã bắt tay vào nghiên cứu và tổng hợp những thông tin để có câu trả lời chính xác cho sự sụt giảm này. Kết quả là một bảng thống kê đã được công bố về doanh thu của từng banner nhân vật 5 sao giới hạn được ra mắt từ phiên bản 1.0 cho đến nay.

Cộng đồng lý giải nguyên do doanh thu của Wuthering Waves sụt giảm trong tháng 09 2

Cộng đồng lý giải nguyên do doanh thu của Wuthering Waves sụt giảm trong tháng 09 3

Theo như thống kê trên thì Jiyan đang là nhân vật "ăn nên làm ra nhất" của Wuthering Waves với 600 triệu yên doanh thu. Đây là một câu chuyện không quá bất ngờ khi anh là nhân vật DPS đầu tiên với sức mạnh cực lớn để game thủ có thể vượt qua được rất nhiều nội dung của game. Hầu hết các nhân vật khác đều có mức doanh thu trên 500 triệu yên trừ ZheZhiXiangli Yao, với Xiangli Yao là một nhân vật được Kuro Games tặng hoàn toàn miễn phí nên việc doanh thu thấp là chuyện không mấy khó hiểu.

Chưa kể phiên bản 1.3 với sự xuất hiện của The Shorekeeper - một Hỗ trợ hồi máu cực mạnh và xinh đẹp - thì gần như chắc chắn rằng những con số về doanh thu của Wuthering Waves sẽ có những cải thiện đáng kể trong tháng 10 này. Chưa kể đây là một trò chơi mới và vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển, do đó Kuro Games chắc chắn sẽ cần những đường lối đúng đắn để có thể đưa Wuthering Waves quay trở lại đường đua trong top những trò chơi gacha "ăn nên làm ra" nhất thị trường hiện tại.