Công nghệ AI ngày càng phát triển nhưng liệu chúng có thể thay thế con người?

AI hiện nay đã có những bước tiến vượt bậc đem lại hiệu quả cao trong công việc nhất là trong lĩnh vực nội dung số.

MỤC LỤC [Hiện]

Gần đây, tiến bộ lớn của AI đã trở thành một chủ đề nóng và sự thể hiện sáng tạo tuyệt vời của nó đã mang lại nhiều khả năng mới. Đặc biệt, sự bùng nổ của chức năng vẽ bằng AI đã khiến nhiều người bình thường có cơ hội tiếp xúc gần gũi với AI và cố gắng sáng tạo bằng AI.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của AI thế hệ mới, đặc biệt là sự gia nhập dần dần của AI vào quá trình công nghiệp hóa các lĩnh vực chuyên nghiệp như sản xuất trò chơi, các cuộc thảo luận về việc liệu AI có thể thay thế con người hay không cũng đang gia tăng.

Không thể phủ nhận rằng AI ngày càng thông minh hơn, nhưng trong quá trình này, óc sáng tạo và tiêu chuẩn thẩm mỹ của con người vẫn là điều không thể thiếu. Nhà thiết kế bối cảnh của "Cyberpunk 2077" từng nói rằng khi vẽ tranh gốc của trò chơi, họ sẽ tạo ra các bản nháp dựa trên cài đặt nhân vật và kết hợp với công nghệ AI, đồng thời tối ưu hóa hơn nữa theo cảm hứng của kết quả được tạo ra, sau đó lặp lại và điều chỉnh tài năng của các nghệ sĩ chuyên nghiệp để cho ra phiên bản cuối cùng.

Timur Ozdoev tạo bằng bản vẽ AI

Thực tiễn của những người phát triển game đã chứng minh rằng bản vẽ AI thực sự đã đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của ý tưởng thiết kế và nâng cao hiệu quả phát triển trò chơi, mang lại nhiều khả năng hơn, nhưng những khả năng này vẫn cần trí tuệ của con người để quyết định và hiện thực hóa. 

Có thể hình dung rằng trong tương lai, AI sẽ tiếp tục mở rộng các kịch bản ứng dụng và trở thành một công cụ phụ trợ cho mọi tầng lớp xã hội, từ đó thúc đẩy sự phát triển cao hơn của nó trong các lĩnh vực nghiên cứu thuật toán, khám phá kiến trúc mạng thần kinh và điện toán phân tán quy mô lớn. và đưa AI đến mọi tầng lớp xã hội.