MỤC LỤC [Hiện]
Lợi nhuận quý 2 của Kakao Games tăng đến 16.418% nhờ mảng kinh doanh game mobile và thể thao.
Công ty con Kakao đã báo cáo tài sản ròng trị giá 64 tỷ won (48,8 triệu đô la) trong giai đoạn từ tháng 04 đến tháng 06, vượt hơn dự báo thị trường là 59,8 tỷ won do FnGuide tổng hợp.
Doanh thu là 338,8 tỷ won, tăng 162% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn mức kỳ vọng 354,6 tỷ won của các nhà phân tích. Lợi nhuận hoạt động đạt mức cao nhất mọi thời đại là 81 tỷ won, tăng 900% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức đồng thuận 78,4 tỷ won.
Mảng game mobile của hãng kiếm được 213,1 tỷ won, chiếm 63% tổng doanh thu. Công ty đã dẫn Uma Musume Pretty Derby, trò chơi di động mới nhất được phát triển bởi Cygames của Nhật Bản và được phân phối bởi Kakao Games, và việc phát hành toàn cầu của game mobile trực tuyến Odin: Valhalla Rising là những nhân tố chủ chốt giúp tăng trưởng doanh số của hãng thời gian qua.
Uma Musume, trò chơi nuôi dưỡng ngựa đua, đã đứng đầu cả bảng xếp hạng trò chơi phổ biến của Google và Apple trong vòng một ngày kể từ khi phát hành vào ngày 20 tháng 06. Doanh thu mảng phi trò chơi tăng 319% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 110,8 tỷ won. Mảng này chủ yếu đến từ công ty con Kakao VX, công ty điều hành dịch vụ cho thuê studio chơi gôn và ứng dụng luyện tập kỹ thuật số tại nhà.
“Kakao Games có kế hoạch giới thiệu cho người dùng nội dung mới ở nhiều thể loại khác nhau, trải dài trên thiết bị di động, PC và cả các trò chơi blockchain” – đại diện công ty cho biết trong một thông cáo báo chí. Công ty sẽ phát hành trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất Dysterra vào quý 4 năm nay. Odin phiên bản tiếng Nhật sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2023.
Năm 2013, doanh thu hàng năm từ mảng kinh doanh trò chơi của KaKao đạt thành tích cao, và số lượng người dùng toàn cầu đã vượt 300 triệu người. Năm 2014, số lượng người dùng trên nền tảng này đã vượt 500 triệu người, với 230 đối tác trong và ngoài Hàn Quốc. Trong báo cáo tài chính quý 3 cùng năm, doanh thu trò chơi chiếm 67%.
Kakao Games giống như một mỏ vàng vẫn chưa được khai thác và các nhà sản xuất đầu tư lớn đang đổ vào nó. Trong vài năm tiếp theo, Kakao Games đã có bứt phá lớn. Tencent chiếm khoảng 5% cổ phần với 260 triệu nhân dân tệ, và Krafton, Actozsoft, Netmarble và các công ty khác cũng tham gia vào cổ phần.
Không khó để nhận thấy mô hình phát triển của Kakao Games và mảng kinh doanh game của Tencent có sự trùng hợp. Tận dụng ảnh hưởng của các nền tảng xã hội hàng đầu, Kakao Games đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi ở Hàn Quốc và đưa Kakao Talk trở lại vị thế số 1.
Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, Kakao Games có kế hoạch lần lượt giới thiệu nhiều loại nội dung khác nhau tới người dùng trên thị trường toàn cầu, từ các trò chơi trực tuyến trên di động và PC cho đến các trò chơi blockchain. Ngay từ năm ngoái, hãng đã thông báo sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực thể thao chính là Metaverse và NFT kết hợp offline và online.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!