Crytek sắp mất tiếp Warface, chỉ còn duy nhất một dự án trong tay

Các nhà phát triển Warface đang rời bỏ Crytek và mang trò chơi theo cùng với họ, khiến hãng khai sinh ra series Crysis đình đám chỉ còn mỗi một dự án game ở thời điểm hiện tại.

Warface, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí, ban đầu được ra mắt trên Windows PC vào năm 2013 và sau đó trên Xbox 360 vào năm 2014. Vào lúc cao điểm nhất nó từng tự hào công bố đạt 25 triệu người dùng. Warface bắt đầu mang đến chế độ Battle Royale vào cuối năm 2017 khi cơn sốt dành cho thể loại đó bắt đầu, và sau đó ra mắt tiếp trên PlayStation 4, Xbox One vào cuối mùa hè năm ngoái. Dù không còn đình đám như xưa, trò chơi vẫn thu hút một lượng khách hàng gắn bó lâu dài.

Crytek sắp mất thêm Warface; chỉ còn duy nhất một dự án trong tay

Sau 6 năm phát hành, Crytek đã chính thức công bố rằng Warface giờ sẽ do một studio độc lập có tên Blackwood Games đảm nhiệm việc phát triển. Được biết, công ty này mới thành lập bởi giám đốc sáng tạo Warface, Michael Khaimzon, và đội ngũ phát triển tại chi nhánh Crytek Kiev.

Sau công cuộc tái tổ chức diện rộng, Crytek chỉ còn lại mỗi trụ sở ở Frankfurt, chi nhánh ở Kiev kể trên và một studio tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đã bán hàng loạt các studio khác.

Crytek sắp mất thêm Warface; chỉ còn duy nhất một dự án trong tay

“Blackwood sẽ tiếp quản mọi quá trình phát triển tiếp theo của thương hiệu Warface, bao gồm tất cả các bản cập nhật đã được công bố trước đó,” đại diện Crytek cho biết.

“Sự chuyển đổi này sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào các IP cốt lõi của riêng mình và các kế hoạch dài hạn sắp tới.”

Động thái này diễn ra một năm sau khi người sáng lập Crytek, Cevat Yerli thôi giữ chức giám đốc điều hành, trao quyền kiểm soát cho anh em Avni và Faruk. Cuối năm 2018, Crytek cũng bán luôn nhượng quyền thương hiệu Timesplitters cho THQ Nordic.

Dự án duy nhất còn lại mà Crytek đang phát triển là Hunt: Showdown, một tựa game hành động sinh tồn hiện vẫn còn được thử nghiệm Early Access trên Steam. Mặc cho những tiềm năng không thể chối bỏ, nhưng phản hồi và sự quan tâm của người chơi dành cho nó ngày càng ít đi.

Theo Polygon