Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu - Game Online

Những giải pháp chống hack mới đã được Respawn chuẩn bị sẵn sàng để chào đón những kẻ gian thích gian lận trong Apex Legends trong thời gian tới.

Như các bạn đã biết, mùa giải xếp hạng đầu tiên của Apex Legends (được gọi là Series) đã diễn ra đồng thời với việc Season 2 được công bố vào ngày 2/7 vừa qua. Đúng như mong đợi của game thủ, chế độ này cho phép họ tìm kiếm những đối thủ xứng tầm trong một môi trường cạnh tranh hơn, thay vì phải bán hành cho những đối thủ dưới trình và chờ đến lượt bị nhét hành trở lại. Nhìn chung, phản hồi từ cộng đồng game thủ của trò chơi là tích cực, và những thay đổi về phần thưởng trong Season 2 cũng được đón nhận khá nhiệt tình.

Nhưng với mùa mới và chế độ đấu xếp hạng, vấn nạn hack và chuyện chống hack trở lại thành một đề tài được quan tâm hàng đầu trong game. Ngoài đại đa số game thủ thực sự chơi bằng chính sức mình, rất nhiều kẻ gian muốn “không làm mà hưởng” chui vào rank với đủ loại hack, cheat trong tay. Dĩ nhiên là những game thủ chân chính không thể chấp nhận được điều này và họ hi vọng Respawn có những biện pháp mạnh tay hơn nữa.

Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu

Để đáp lại yêu cầu của game thủ, trong bài đăng “check in” của mình trên subreddit của trò chơi, đội ngũ Respawn đã tiết lộ một loạt chỉnh sửa và thay đổi sắp được đưa vào game, từ bug game, lỗi code:leaf, code:net đến chống hack. Hẳn bạn phải cực kỳ may mắn nếu chưa từng gặp phải lỗi code:leaf, bởi đây là một lỗi cực kỳ phổ biến khiến game thủ không thể kết nối với server. Theo thông tin từ Respawn, lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến từng game thủ mà có thể khiến cả phòng (lobby) bị crash, bởi một trận đấu Apex Legends không thể khởi động khi phòng chưa đầy. Respawn chưa thể xác nhận tất cả những tình huống có thể dẫn đến lỗi này, nhưng sẽ tiếp tục tìm biện pháp khắc phục.

Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu

Bỏ qua một bên các bug game, hẳn vấn đề các bạn quan tâm nhất là chuyện chống hack. Respawn nói rằng họ có hai biện pháp khác nhau sắp được đưa vào sử dụng: một là công nghệ máy học (Machine Learning) để “dạy” AI cách tìm kiếm những kẻ có hành vi đáng ngờ để tống khứ chúng một cách tự động, và hai là tạo ra những trận đấu dành riêng cho cheater, spammer chơi cùng nhau.

Nhân dịp Apex Legends ban phần cứng, lạm bàn chuyện cấm đoán trong game
Nhà phát hành nào cũng cấm kẻ gian đăng nhập vào game của mình, dù có thể giải pháp của họ khác nhau. Cùng Mọt lướt qua ba giải pháp phổ biến nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao Respawn không khóa tài khoản kẻ gian ngay lập tức mà để chúng chơi cùng nhau trong giải pháp thứ 2. Theo Mọt, điều này giúp giảm bớt một kẻ gian trong server bởi nếu tài khoản bị khóa ngay lập tức, hắn sẽ tạo tài khoản mới và game phải tìm kiếm hắn lại từ đầu. Bên cạnh đó, việc cho chúng chơi cùng nhau cũng khá thú vị, bởi Mọt có thể tưởng tượng ra một trận đấu toàn “thần tiên” bất tử, nhìn xuyên tường, aimbot… sẽ tuyệt vời ra sao. Có lẽ Respawn nên quay clip ghi lại những trận đấu như thế này và đăng tải lên YouTube, và… ban kẻ chiến thắng trận đấu đó như một phần thưởng. Thật ra Mọt còn có ý tưởng khác hay hơn: cho game thủ được vào xem các trận đấu đó ở vai trò Spectator như xem xiếc khỉ để giải trí!

Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu

Nhiều biện pháp khác cũng được đặt ra để giảm thiểu khả năng truy cập game của kẻ gian. Với những tài khoản được tạo từ những khu vực đáng ngờ, game sẽ bắt buộc chúng phải được kích hoạt bảo mật 2 lớp (Two-Factor Authentication) trước khi được đăng nhập vào trò chơi. Các biện pháp phát hiện tài khoản spam khác cũng sẽ được nâng cấp để khóa acc trước khi chúng được sử dụng. “Bám hack” – hành vi của những game thủ bình thường đi theo những kẻ hack game để giành chiến thắng cũng sẽ bị xem là gian lận, và sẽ bị trừng phạt.

“Như chúng tôi từng nói, cuộc chiến chống hack sẽ tiếp diễn và là một điều chúng tôi rất ưu tiên. Sẽ luôn có việc để làm, điều để cải thiện, và thứ để thích nghi,” Respawn viết. “Chúng tôi muốn cảm ơn những game thủ đã tham gia vào việc giúp đỡ chúng tôi dẹp bỏ kẻ gian dù là qua tố cáo hay hỗ trợ tiến trình xác minh những hành vi đáng ngờ.”

Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu

Bạn sẽ có thể chuyển qua thành viên khác trong đội địch để tố cáo.

Như các bạn đã biết, việc Respawn chống hack không phải chỉ mới xuất hiện trong mùa 2, bởi họ đã từng ban phần cứng và khóa tài khoản rất nhiều kẻ gian kể từ thời điểm game mới phát hành. Game thủ sẽ vẫn có thể tiếp tục tố cáo kẻ gian thông qua tính năng ingame lẫn qua trang tố cáo online, nhưng phần tố cáo ingame sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Đại diện Respawn nói rằng game thủ sẽ sớm có thể chuyển sang các thành viên khác trong đội đối thủ qua Kill Cam và tố cáo mục tiêu. Thêm vào đó, để tránh trường hợp bị nhận diện là “bám hack,” game thủ sẽ có thể tố cáo hắn ta qua một tùy chọn tố cáo đồng đội mới sắp được Respawn bổ sung vào game, có lẽ chỉ trong vòng 1-2 ngày tới.