Dại dột tin tưởng “bạn trai" quen qua game, cô gái trẻ suýt nữa nhận cái kết đắng lòng chỉ vì một bức ảnh

Tầm này thì đừng có tin hay yêu đương qua game anh em ạ.

Những mối tình ảo qua game hay mạng xã hội hiếm khi có cái kết màu hồng. Nếu không cẩn thận, ai cũng có thể trở thành nạn nhân bởi sự cả tin như cô gái trong bài viết này.

Dại dột tin tưởng “bạn trai quen qua game, cô gái trẻ suýt nữa nhận cái kết đắng lòng chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 1.

Trong thời đại hiện nay, việc chơi game không đơn thuần chỉ để giải trí. Các trò chơi bây giờ có những tính năng khiến người chơi có thể kết bạn, tán gẫu trong game, là cơ sở để người chơi có thể kết nối với nhau, gặp gỡ bên ngoài đời thật. Có những trường hợp nhờ những cuộc gặp mặt như vậy mà trở thành cặp đôi yêu nhau hay thành bạn tâm giao. Tuy vậy, việc nào cũng có mặt trái của nó. Bên cạnh những câu chuyện đẹp như mơ, không thiếu những kẻ lợi dụng lỗ hổng của việc này, dùng thân phận ảo để lừa đảo, trục lợi. Khi làm quen một " người bạn qua game hay các phần mềm hẹn hò, đừng vội trao ngay sự tin tưởng, hãy luôn đề cao cảnh giác để bảo vệ chính mình.

Dại dột tin tưởng “bạn trai quen qua game, cô gái trẻ suýt nữa nhận cái kết đắng lòng chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 2.

Cô gái trẻ người Thuỵ Điển này là một minh chứng điển hình. Là một người rất đam mê chơi game PUBG mobile, trong lúc chạy bo, cô tìm thấy một đồng đội khá hợp cạ. Tán gẫu với nhau, game thủ lạ mặt cho biết mình là một thanh niên 21 tuổi, đang độc thân. Hai người càng nói càng hợp chuyện, ngày càng chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống. Vài ngày sau đó, chàng trai lạ mặt xin số điện thoại của cô và đề nghị cô gái gửi vài bức ảnh cá nhân cho anh ta qua Whatsapp. Được rót liên tục những lời đường mật vào tai nên cô gái chẳng nghi ngờ gì, "chỉ là một bức ảnh có mặt mình thôi mà, đâu phải ảnh nhạy cảm", có lẽ cô gái đã nghĩ vậy nên ấn gửi ngay lập tức.

Rất buồn là ngay sau đó, gã "bạn trai" trong game trở mặt ngay lập tức. Hắn đe doạ sẽ cắt ghép những bức hình này thành ảnh nóng, tung lên mạng, gửi cho người thân và bạn bè cô. Nếu muốn hắn không làm vậy, cô sẽ phải chuyển một số tiền rất lớn cho hắn. Lo sợ và hoảng loạn, cô gái đem chuyện này kể với anh trai mình. Người anh đã báo cảnh sát và cơ quan chức năng. Kẻ tống tiền đã bị tóm gọn và đang bị tạm giam để điều tra thêm.

Dại dột tin tưởng “bạn trai quen qua game, cô gái trẻ suýt nữa nhận cái kết đắng lòng chỉ vì một bức ảnh - Ảnh 3.

Mạng xã hội đang ngày một phát triển. Bên cạnh những mặt tích cực, không thiếu những biến tướng như lừa đảo, tống tiền. Đã có rất nhiều trường hợp nạn nhân phải gánh chịu hậu quả nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần. Đừng vội khép cánh cửa kết bạn qua game hay các app, đó sẽ là điều thú vị nếu chúng ta biết đề cao cảnh giác, chia sẻ với bạn bè trên mạng một cách chừng mực, trước khi nghĩ đến một cuộc gặp gỡ ngoài đời.