Đam mê guitar, game thủ Au tự “chế” controller cho chế độ Đại Nhạc Hội

Đại Nhạc Hội của Audition vẫn đang thu hút nhiều vũ công mê âm nhạc, và thậm chí bàn phím chưa đủ, họ còn mày mò “tự chế” controller chơi cho chất nữa!

Chế độ Guitar của Audition ra mắt đã được 7 năm nay, tuy đã qua thời kì vàng son nhưng vẫn thu hút rất nhiều các vũ công mê âm nhạc bởi cách chơi chân thật, nhạc “đã tai” và thử thách độc đáo của chế độ này. Tuy T3 và YD có sản xuất bộ điều khiển riêng (Guitar Controller) cho chế độ Guitar nhưng tại Việt Nam không có bán, nên chỉ có rất ít game thủ sở hữu cây đàn này. Nhưng “cái khó ló cái khôn”, nếu không có hàng bán sẵn thì chúng ta… tự làm lấy cũng được – đó là ý tưởng của Lê Trí Thông, một guitarist quen mặt của hội TFC Việt Nam. Game thủ này đã mày mò tự chế lấy một Guitar Controller cho riêng mình thông qua việc “mod” bàn phím vào thân một cây đàn gỗ thực thụ để tạo cảm giác “quẩy” guitar đúng nghĩa.

controller Đam mê guitar, game thủ Au tự chế controller cho chế độ Đại Nhạc Hội 1

“Sản phẩm” của Thông tuy không hẳn đẹp mắt và vẫn còn khá rườm rà nhưng về hiện tại nó làm được chức năng tái hiện phím bấm của Guitar Controller trên thân đàn với dãy phím 4k trên, 8k dưới và shift gẩy ở vị trí dây đàn chuẩn. Nhờ sử dụng bo mạch bàn phím đặc biệt cho phép kết nối chỉ những phím cần thiết, Thông có thể bố trí dãy phím theo ý mình trên thân đàn và chỉ việc “gắn” nút bàn phím thông thường lên là có thể chơi Guitar trong Au y như sử dụng Guitar Controller xịn vậy. Tất nhiên vì vẫn dựa trên phím bấm keyboard nên cần điều khiển này không thể giả lập thao tác gạt phím đơn hay dựng đàn để bật Swing, nhưng các thao tác cơ bản như phím đơn, phím đôi, ctrl, del… đều hoạt động tốt.

gc2 Đam mê guitar, game thủ Au tự chế controller cho chế độ Đại Nhạc Hội 2

Được tái sinh hồi cuối năm ngoái, hiện tại chế độ Guitar tại Au Việt đang phải tạm dừng cập nhật nhạc do một số trục trặc kĩ thuật, nhưng các game thủ vẫn nhiệt tình hưởng ứng chế độ này và chờ đợi thêm nhiều nhạc phẩm độc đáo xuất hiện trong tương lai. Sản phẩm của Lê Trí Thông là một minh chứng cho niềm đam mê Guitar không giới hạn của game thủ Việt và chế độ này vẫn sẽ tiếp tục sống khỏe cùng Audition trong những năm tới.