Đạt 25 triệu người chơi trong vòng 1 tuần, Apex Legends đang khẳng định chính mình

Apex Legends đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường game online khi chỉ trong vòng 1 tuần, tựa game này đã đạt con số 25 triệu người chơi

Chỉ trong vòng 8 giờ đầu tiên mở cửa, tựa game này đã thu hút được hơn 1 triệu lượt tải trên tất cả các hệ máy bao gồm PlayStation 4, Xbox One và PC. Tiếp theo đó, chỉ 3 ngày ra mắt Apex đã vượt qua mốc 10 triệu người chơi. 

Theo thông tin chính thức, CEO Vince Zampella của studio Respawn xác nhận Apex Legends đã phá vỡ mốc 25 triệu người chơi kể từ khi ra mắt. Zampella cũng chia sẻ kế hoạch cho chủ đề Valetine sắp đến cũng như Season 1 chuẩn bị bắt đầu trong tháng, với sự hiện diện của Apex Legends Battle Pass.

“Trong cuối tuần rồi, chúng tôi đã có hơn 2 triệu người chơi liên tục trong game ở thời gian đông nhất”, Zampella thêm vào một cột mốc ấn tượng khác của game.

Đây là sự phát triển vượt bậc của Apex Legends. Tuy nhiên, Fortnite, tựa game battle royale đứng đầu, hiện có 200 triệu người chơi – bỏ xa con số của Apex – nhưng sản phẩm của Epic Games phải tốn đến hai tuần để đạt con số 10 triệu, chỉ bằng một phần tư tốc độ hiện tại của Apex Legends. Thế nhưng, sự khác biệt này có thể giải thích nhờ thị trường battle royale đã mở rộng hơn kể từ khi Fortnite ra mắt vào 2017.

Nếu so sánh con số này với Fornite, một trong những ‘ông trùm’ trong thể loại game bắn súng sinh tồn, thì Apex đã vượt xa khi tựa game của Epic Games chỉ đạt được 10 triệu lượt tải trong vòng 2 tuần. Fornite đã công bố những con số ấn tượng của mình vào tháng 11.2018 khi sở hữu hơn 200 triệu lượt tải và đỉnh điểm là có hơn 8 triệu người chơi cùng lúc

Lượng người chơi Apex cũng phần nào nói lên thành công của game trên nền tảng Twitch. Game hiện đang đứng vị trí số 1 trên Twitch kể từ khi ra mắt, và lượng kênh stream game này vẫn đang phát triển. Các tổ chức esports như NRG Esports và Team SoloMid đã bắt đầu tuyển dụng thành viên và các streamer, cho thấy tiềm năng esports của Apex Legends trong tương lai gần.