Deadlock manh nha xuất hiện cheat, Valve vội vàng phát triển phần mềm chống hack

Valve hiện đang tích cực làm việc để giải quyết vấn nạn hack/cheat trong Deadlock.

Tựa game bắn súng còn chưa ra mắt nhưng đã có hàng trăm nghìn người chơi cùng lúc của Valve, Deadlock, vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng điều đó không ngăn cản sự xuất hiện của lũ hacker/cheater. Rất may, lần này, Valve đã phản ứng nhanh chóng hơn và đang bắt tay vào tìm kiếm giải pháp để khắc phục.

Những lời bàn tán về Deadlock đã xuất hiện trong một thời gian, với số lượng người chơi tăng lên một cách đáng ngờ ngay cả trước khi Valve thừa nhận rằng đây là một trò chơi có thực. Hiện tại, trò chơi đã có trang Steam, nhưng game thủ chỉ có thể tham gia thông qua lời mời từ một người khác đã có quyền chơi thử. Nhiều người sẽ nghĩ với sự giới hạn như vậy, hẳn game sẽ không xuất hiện hack/cheat ngay từ thời điểm này. Nhưng không, bất kỳ khi nào, bất kỳ ở đâu, chỉ cần game thành công và đông người chơi, lũ gian lận sẽ xuất hiện. Dưới đây là một đoạn clip cho thấy người chơi đã sử dụng “công nghệ nhìn xuyên tường”:

Rõ ràng, giống như bất kỳ trò chơi nhiều người chơi nào khác, điều này sẽ có ảnh hưởng xấu tới Deadlock, và Valve đã ngay lập tức tìm cách khắc phục, không như sự chậm trễ từng xảy ra với Team Fortress 2 và CS:GO. Như tài khoản Twitter @IntelDeadlock nêu bật, nhà phát triển Deadlock 'Yoshi' đã viết trên Discord rằng: "Vâng, chúng tôi đang làm việc trên phần mềm chống gian lận".

Hàng loạt phần mềm hack/cheat được giới thiệu bởi những kẻ vô ý thức

Có vẻ như chưa có thông tin chi tiết nào được chia sẻ về phần mềm chống gian lận sẽ được sử dụng để giải quyết vấn đề, nhưng rõ ràng đây là một tín hiệu đáng mừng. Mặt khác, thật đáng ngạc nhiên khi thấy các chiêu trò hack/cheat xuất hiện nhanh như vậy. Deadlock vẫn còn lâu mới hoàn thiện, vì vậy, có thể hiểu được rằng vẫn còn nhiều điều mà các nhà phát triển phải làm, và chống gian lận sẽ được bổ sung vào danh sách đó. Hy vọng rằng, khi game chính thức ra mắt, nó sẽ có những cải tiến vượt bậc và đồng thời có được một hệ thống “phòng thủ” đủ mạnh để đối phó với lũ hacker/cheater.

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: