Năm 2018 dường như sẽ là năm của thể loại MMORPG trên thiết bị di động và các ông lớn Hàn Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chơi. Nếu như Netmarble đã “khởi động sớm” từ tháng 11 năm 2017 cùng với đợt Tây tiến của Lineage II: Revolution, thì trong năm 2018 hãng còn lên kế hoạch tiếp tục tung ra hàng loạt MMORPG khác như Blade and Soul: Revolution, TERA M, Icarus M và Seven Knights II.
GoBoogie (tác giả của Eternal Clash) cũng rục rịch tung ra bản tiếng Anh Fellow: Eternal Clash cho thị trường quốc tế. Nexon tiếp tục khai thác thế giới mở với Durango: Wild Land và Yulgang M (Hiệp Khách Giang Hồ Mobile). Kakao Games giới thiệu Blade II: The Return of Evil như phần game tiếp theo sau thành công của Blade. Trong khi các đơn vị khác tập trung phát triển phần nối tiếp cho những tựa game nổi tiếng của mình, thì nhà phát triển Jandisoft dự kiến ra mắt Mad World – một tựa game chơi trên HTML5.
Các ông lớn khác như Gamevil, NCsoft, Com2us và Pearl Abyss cùng gia nhập cuộc đua bằng cách đưa những tựa game PC của mình lên nền tảng di động. Với Gamevil đó là Royal Blood dự kiến ra mắt trong tháng 3, áp dụng 1 phiên bản cho toàn cầu. Với NCsoft đó là Aion: Legions of War. NCsoft biến Summoner’s War thành phiên bản di động. Nhưng gây chú ý nhất là Pearl Abyss với Black Desert M, tựa game bản port của Black Desert (PC) có một nền tảng vững chắc là hơn 2 triệp game thủ đăng ký chơi sớm, dự kiến sẽ đem về khoảng 565.000 đô (khoảng 13 tỷ đồng)lợi nhuận mỗi ngày sau khi ra mắt.
Theo dự kiến, phần lớn các tựa game trên sẽ tiếp cận thị trường thế giới trong thời gian sớm nhất có thể. Ngay cả khi chỉ có 1 nửa số lượng được phát hành trong năm nay thì 2018 vẫn là năm có số lượng game MMORPG lớn nhất được phát hành cho nền tảng iOS. Nguyên nhân không nhỏ gây ra “cơn sốt” MMORPG trên iOS này là động thái đặt trụ sở của Apple. Mới đây hãng này đã mở cửa Apple Store đầu tiên hôm 27/1, mở ra cuộc cạnh tranh trực tiếp ngay trên “sân nhà” của Samsung. Bên ngoài biên giới Hàn Quốc, cuộc cạnh tranh có phần bớt khốc liệt hơn nhưng thị trường cũng chứng kiến màn ra mắt của nhiều tựa game hấp dẫn như Runnescape 3, MapleStory M, hoặc Albion Online. Làn sóng chinh phục thị trường phương Tây của các tựa game Hàn mở ra nhiều hy vọng cho làng game thế giới. Chưa từng có một game MMO nào có thể đạt đến thành công của World of Warcraft nhưng nhiều chuyên gia kỳ vọng sự mới lạ của MMORPG Hàn có thể đem đến một bất ngờ. Các game Hàn đa phần đều áp dụng Unreal Engine 4, sở hữu đồ họa cực kỳ ấn tượng. Thêm vào đó, sức mạnh của các thiết bị di động cũng ngày một nâng cao, góp phần thu hẹp khoảng cách so với các tựa game chơi trên PC.