Dọa sẽ giết người vì không được "khen", nam game thủ bị cảnh sát tống giam ngay sau đó

Thôi, giờ chơi game thì cứ khen cả đồng đội lẫn đối thủ đi cho an toàn.

Phải thừa nhận rằng khi mà Internet, đặc biệt là các tựa game online ngày một phát triển, việc giao lưu giữa những người chơi trên mạng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Nhưng theo thời gian, một số diễn đàn, cộng đồng cũng như bản thân các game thủ cũng dần trở nên toxic hơn rất nhiều. Tuy nhiên, toxic tới mức dọa trở thành kẻ giết người hàng loạt chỉ vì không được ai khen như anh chàng game thủ dưới đây thì lại là một câu chuyện khác hẳn.

'Cụ thể, theo chính quyền Quận Polk thuộc tiểu bang Florida (Mỹ), một nam game thủ 17 tuổi ở Winter Haven đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi có những lời đe dọa bạo lực một cách cực kỳ đáng quan ngại trên mạng với một lý do vô cùng đơn giản: đố kỵ khi bản thân không được khen trong khi những người chơi cùng thì lại nhận được nhiều lời khen tặng.

Cụ thể, nam game thủ này bị cáo buộc đã có những lời lẽ rất không hay với nhiều người trên Discord - ứng dụng quen thuộc cho phép các game thủ trò chuyện trực tuyến với nhau khi họ đang chơi game. Và có vẻ như tâm lý của cậu nhóc có vấn đề thì phải, khi mà sau một trò chơi và cảm thấy đố kỵ với những người chơi cùng, khi họ được khen còn mình thì không, cậu nhóc đã gửi ra một thông điệp sặc mùi hiếu chiến và khiến nhiều người phải lạnh gáy: "Tao sẽ giết rất nhiều người đấy. Thật hạnh phúc khi tưởng tượng đến cảnh mình là một nhân vật phản diện trong vụ giết người hàng loạt"

Và kết quả là khi ý tưởng vẫn còn chưa kịp biến thành hiện thực thì cậu chàng đã bị cảnh sát tóm cổ. Hôm 23/10 vừa qua, văn phòng cảnh sát trưởng quận Polk cho biết đã tiến hành bắt giữ thiếu niên trên sau khi tiếp nhận nhiều tin báo về mối đe dọa mà game thủ 17 tuổi đưa ra trên Discord. Sau khi làm việc với các cơ quan liên quan, cũng như đánh giá được mối nguy hiểm của vụ việc, các thám tử đã điều tra ra hồ sơ online, cũng như địa chỉ nhà riêng của nam game thủ này ở Winter Haven và bắt giữ cậu sau đó.

Dọa sẽ giết người vì không được khen, nam game thủ bị cảnh sát tống giam ngay sau đó - Ảnh 1.

Chân dung anh chàng game thủ "hiếu chiến" được cảnh sát giấu kín do chưa đủ tuổi vị thành niên

Qua quá trình đấu tranh khai thác, nhà chức trách cho biết cậu nhóc có vấn đề về tâm lý, và từng định tự sát nhưng không thành công. Thậm chí, đại diện phía cảnh sát cũng đã bày tỏ sự quan ngại về tâm lý của cậu bé này:

"Nghi phạm thừa nhận cậu ghen tị với các thành viên khác trên diễn đàn nhận được lời khen ngợi. Cậu giải thích rằng bản thân không nhận được sự thừa nhận và cảm thấy mình không là gì cả. Ngoài ra, cậu cũng thừa nhận rằng đôi khi có cảm giác giết một ai đó nhưng sẽ không bao giờ thực sự hành động vì vẫn còn nhận thức".

Game thủ này hiện vẫn đang bị bắt giữ và có nguy cơ đối diện với các cáo buộc đe dọa giết người hoặc làm bị thương người khác. Theo đại diện phía cảnh sát cho biết, cậu bé từng đe dọa sẽ nổ súng tại một trường học ở Illinois nhưng hiện cậu đã không còn là học sinh của trường. Hiện tên của game thủ này đang được phía cảnh sát giữ kín vì còn trong độ tuổi vị thành niên.