"Dỗi" không bán công ty nữa, Nexon gây bất ngờ khi mua lại studio mới nổi Embank, tiếp tục kinh doanh game

Hãng game Nexon mới đây đã thâu tóm studio game mới nổi là Embank.

Như chúng tôi phản ánh gần đây, Nexon từ chối bán cho Tencent với giá 90 tỷ Nhân Dân Tệ nhưng sau đó ra giá 60 tỷ và không ai mua khiến không ít người cảm thấy nực cười. 

6 tháng trước, hãng game khổng lồ trò chơi Hàn Quốc Nexon dường như hướng đến một sự thay đổi quản lý, nhưng bây giờ có vẻ như trở lại kinh doanh. Vài ngày sau khi người sáng lập Kim Jung-ju được báo cáo đã ngừng bán cổ phần gần 50% của mình trong công ty, Nexon đã giành được cổ phần kiểm soát trong nhà phát triển trò chơi 7 tháng tuổi Embark với giá 96 triệu đô la.

Embark có trụ sở tại Thụy Điển được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành EA Patrick Söderlund năm ngoái. Nexon là nhà đầu tư đầu tiên duy nhất đã trả 41 triệu đô la cho khoảng một phần ba doanh nghiệp. Ngày 3/7, Nexon cho biết họ đã đồng ý tăng gấp đôi quyền sở hữu của mình để đạt tổng cộng 66%. Công ty Hàn Quốc tiết lộ họ đang trả 96 triệu đô la cho thỏa thuận này.

Nexon không phải xa lạ với M & A nhưng đây là một bước đi sớm không có kết quả. Điều đó có thể phụ thuộc vào sự quan tâm cao của công ty đối với Söderlund - người đã từng tham gia hội đồng Nexon - và niềm tin vào tầm nhìn của Embark.

Với gần 80 nhân viên, hãng vẫn phát hành. Nhưng Söderlund cho rằng đó sẽ là một trò chơi hành động miễn phí hợp tác được đặt trong một tương lai xa, về việc vượt qua những tỷ lệ dường như không thể bằng cách làm việc cùng nhau.

Trong một bài đăng trên blog thông báo về khoản đầu tư mới, ông giải thích rằng Nexon và Embark đều phù hợp với nhiệm vụ phát triển các khái niệm mới cho thế giới trò chơi.

Các công ty của chúng tôi chia sẻ cùng một thế giới quan. Cả hai chúng tôi đều biết rằng sự phát triển trò chơi cần một cuộc đại tu, và cả hai chúng tôi đều tin rằng công nghệ mới, phương pháp và quan điểm sẽ định hình lại hoàn toàn những gì trò chơi có thể trở thành.