Dự án game di động World of Warcraft của Blizzard và NetEase đã bị hủy bỏ

Phiên bản di động của World of Warcraft bị hủy bỏ dù đã được phát triển trong ba năm.

Bài báo cho biết việc hủy bỏ dự án đã dẫn đến sự tan rã của một đội ngũ gồm 100 nhân viên tại NetEase, chỉ một vài người trong số này được chuyển sang vị trí khác trong công ty. Việc hủy bỏ dự án tiềm năng này dường như xuất phát từ sự bất đồng giữa Blizzard và NetEase về các điều khoản tài chính. Một số người từng làm việc trong dự án cho biết MMORPG này có codename là Neptune và được đặt trong cùng vũ trụ với WoW nhưng tập trung vào một khoảng thời gian khác.

Dự án game di động World of Warcraft của Blizzard và NetEase đã bị hủy bỏ

NetEase là nhà phát hành World of Warcraft cùng các tựa game Blizzard khác ở Trung Quốc và là nhà đồng sáng tạo của tựa game di động Diablo Immortal. Đây không phải là dự án game duy nhất dựa trên Warcraft bị hủy bỏ. Theo Bloomberg, một dự án khác là game AR tương tự như Pokemon Go với codename là Orbis đã được phát triển hơn bốn năm trước khi bị đóng. Trở lại năm 2022, Activision Blizzard đã công bố kế hoạch đưa thương hiệu Warcraft lên di động. Giám đốc điều hành Blizzard, ông Bobby Kotick cho biết công ty đang thực hiện "nhiều trải nghiệm Warcraft miễn phí trên thiết bị di động" và các tựa game đang được phát triển nâng cao. Ông Kotick cho biết các trò chơi sẽ tạo cơ hội cho những người chơi hiện tại và người chơi mới trải nghiệm vũ trụ Warcraft theo những cách chưa từng xuất hiện. Một trong số đó là Warcraft Arclight Rumble, nơi người chơi tập hợp những đội quân từ các nhân vật thuộc vũ trụ Warcraft và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Dự án game di động World of Warcraft của Blizzard và NetEase đã bị hủy bỏ

Warcraft Arclight Rumble sẽ mang đến trải nghiệm một người chơi với hơn 70 nhiệm vụ, cũng như các thử thách hàng tuần và hàng tháng dưới dạng nhiều tầng ngục tối, raid và nhiều nội dung khác. Người chơi có thể chơi cùng những người chơi khác trong chế độ cạnh tranh hoặc co-op và tham gia các bang hội.