Final Fantasy VII Rebirth ứng cử viên nặng ký cho GOTY

Final Fantasy VII Rebirth sẽ khiến bất kỳ một tựa game nào nhắm tới vị trí GOTY phải e dè vì chất lượng vô cùng tuyệt vời của mình

Nếu năm 1997 tựa game Final Fantasy VII gốc đã tạo nên một cơn địa chấn trong làng game vào thời điểm đó thì nay Final Fantasy VII Rebirth đã phần náo tái hiện lại được thành công đó khi game hiện đang nhận được những đánh giá rất cao từ game thủ lẫn giới chuyên mô.

Final Fantasy VII Rebirth

Final Fantasy VII Rebirth là ứng cử viên sáng giá của GOTY năm nay

Final Fantasy VII Rebirth diễn ra ngay sau các sự kiện trong bản Remake năm 2020 kết thúc, lúc này Cloud Strife cùng với nhóm Avalanche đã chạy thoát khỏi Midgar thế nhưng đây không phải là lúc mà cả nhóm có thể nghĩ ngơi vì bọn họ còn có những mục tiêu cần thực hiện. Với Cloud thì anh cần theo dấu Sephiroth nhằm ngăn kế hoạch điên rồ của người anh hùng sa ngã này. Còn nhóm Avalanche thì thứ họ muốn chính là khiến cho tập đoàn tội ác Shinra phải trả giá cho những tội ác mà chúng đã gây ra đồng thời ngăn chặn hành động hút cạn năng lượng sự sống của cả hành tinh trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Bối cảnh và cốt truyện của Final Fantasy VII Rebirth cũng là thứ khiến cho tựa game này khó phát triển hơn so với phần Remake vì quy mô của game lớn hơn rất nhiều về mọi mặt. Giờ đây người chơi không còn bị bó buộc trong thành phố Midgar khổng lồ nữa mà thay vào đó họ có thể di chuyển tới nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu vực lại mang trong mình những nét rất riêng từ khu ổ chuột ở Dustbowl, hay ngôi làng yên bình Kalm cho tới vùng hoang mạc Corel nhưng tôi cá rằng rất nhiều game thủ sẽ thích thú với khu vui chơi The Gold Saucer. Tất cả các khu vực này đều có kích thước khá rộng lớn lại ẩn chứa nhiều bí mật nên game thủ sẽ phải dành rất nhiều thời gian để khám phá toàn bộ các khu vực này, đó là chưa kể tới thời gian mà họ dành ra để đi ngắm cảnh vì mỗi khu vực đều được thiết kế rất đẹp đậm chất Fantasy.

Tất nhiên trong lúc khám phá như vậy thì việc các bạn phải chiến đấu với kẻ thù là điều không thể tránh khỏi. Lúc này cơ chế chiến đấu của Final Fantasy VII Rebirth sẽ tỏa sáng, về cơ bản thì game kế thừa toàn bộ những tinh túy của bản remake năm 2020 nhưng được bổ sung về nhiều mặt để game thủ có thể thoải mái vừa tả xung hữu đột giữa vòng vây kẻ thù vừa có thể thi triển các kỹ năng, phép thuật của các nhân vật một cách dễ dàng nhất. Có một điều mà các bạn cần lưu ý đó là trong Final Fantasy VII Rebirth thì các nhân vật đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng thế nên các bạn sẽ cần thường xuyên thay đổi đội hình để có thể vượt qua các thử thách trong game, đó là chưa kể tới việc sẽ có nhiều trường đoạn các bạn sẽ chỉ được điều khiển một nhóm nhân vật nhất định thế nên các bạn cần phải duy trì việc trang bị các nhân vật trong nhóm với vũ khí tốt nhất, những viên materia mạnh mẽ nhất và để họ học tất cả các kỹ năng cần thiết từ những vũ khí mà bạn thu thập được.

Final Fantasy VII Rebirth

Trong game các bạn sẽ có rất nhiều nhiệm vụ phụ và minigames khác nhau

Bên cạnh việc theo dấu Sephiroth và cày cuốc với đám quái vật thì giờ đây các bạn có thể thực hiện vô số các nhiệm vụ phụ với nội dung các nhiệm vụ khá đa dạng từ leo lên các ngọn tháp lớn cao chọc trời để thám thính xung quanh cho tới đi điều tra các vụ tấn công của quái vật. Đó là còn chưa kể tới vô số các minigames khác nhau mà các bạn có thể tham gia với nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn và để có thể khám phá hết tất cả những thứ trong game thì sẽ cần từ 100-150 giờ chơi liên tục một con số khá là ấn tượng. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phụ thì sẽ có không ít lần các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các thành viên trong nhóm từ đó các bạn sẽ hiểu thêm về những nhân vật này đồng thời khám phá thêm nhiều tình tiết hấp dẫn có thể làm các bạn cảm thấy vừa tò mò vừa bất ngờ. Vì như phiên bản Remake mặc dù được dựng dựa trên mạch truyện gốc năm 1997 nhưng có thêm rất nhiều tình tiết mới được bổ sung và thay đổi nhằm thổi thêm một làn gió mới cũng như tạo thêm động lực để họ có thể khám phá hết game. Vì càng hiểu rõ về bản game gốc bạn sẽ càng thấy rõ cách một số nhân vật trong Final Fantasy VII Rebirth đang cố găng thay đổi định mệnh của mình từ đó khiến game thủ mong chờ phần cuối của triogy này ra mắt.

Bản thân Final Fantasy VII Rebirth là một bản remake (dù là chỉ remake phần 2 của mạch cốt truyện gốc) thế nên game thủ sẽ quan tâm tới đồ họa của bản làm lại này sẽ có chất lượng thế nào. Nếu như đê Game4V đánh giá thì chỉ dùng hai từ đó là tuyệt vời mà thôi, tuy không đến mức mang lại một cuộc cách mạng về đồ họa và gameplay như cái cách mà bản game gốc từng làm được nhưng củng đủ để xếp tựa game này vào trong top 10 tựa game đẹp nhất trên PS5 hiện tại. Còn phần âm thanh của game thì khỏi phải bàn không tính tới hiệu ứng âm thanh được thực hiện rất tốt, thì việc nghe lại các bản nhạc cũ được phối lại với chất lượng tốt hơn cũng đủ khiến cho các game thủ phải sởn da gà. Với một tựa game mà tôi thật sự không tìm được một điểm nào để chế như Final Fantasy VII Rebirth thì tôi cũng khuyến khích các bạn hãy thử tựa game này ngay khi có thể vì chắc chắn các bạn sẽ không hối hận đâu.