Free Fire và PUBG Mobile: Đâu là tựa game tối ưu hiệu năng tốt hơn?

Free Fire và PUBG Mobile luôn đối đầu nhau trên bảng xếp hạng các tựa game battle royale phố biến nhất cho nền tảng di động.

Cả hai đều làm một công việc hoàn hảo là tạo ra trải nghiệm hành động cho những game thủ thích chơi các tựa game BR.

Đương nhiên, Free Fire là một trong những tựa game có lượt tải xuống tăng đáng kể sau lệnh cấm nổi tiếng đối với PUBG Mobile ở Ấn Độ. Nó đã được chứng minh là giải pháp thay thế hàng đầu đối với nhiều người hâm mộ, ít nhất là cho đến khi PUBG Mobile có thể tìm thấy cách trở lại thị trường game Ấn Độ.

Trong bài viết này, chúng tôi lại so sánh hai dịch vụ này với nhau và đánh giá cái nào hoạt động tốt hơn trên tất cả các thiết bị di động.

Free Fire đã chứng tỏ mình là tựa game phổ biến hơn về số lượng tuyệt đối - với hơn 500 triệu lượt tải xuống, cho thấy trò chơi này có một lượng lớn người theo dõi.

Mặc dù PUBG Mobile cũng từng có số lượt tải xuống đáng kể, nhưng nó không đạt được gần với con số mà Free Fire đang tăng lên, phần lớn là do lệnh cấm. Nhưng trò chơi nào trong hai trò chơi này hoạt động tốt hơn trên tất cả các loại thiết bị di động? 

Free Fire là người chiến thắng rõ ràng khi nói đến hiệu suất trên tất cả các loại thiết bị. Sản phẩm này của Garena, có các trận đấu ngắn hơn, 50 người chơi, cũng có đồ họa đơn giản hơn PUBG Mobile.

Free Fire có đồ họa trông gần như hoạt hình so với PUBG Mobile, nhưng cũng đơn giản hơn, do đó nhìn chung có hiệu suất tốt hơn.

Trò chơi này cũng sử dụng ít bộ nhớ hơn trên điện thoại và yêu cầu tối thiểu để chạy của nó thấp như Android 4.0 Ice Cream trở lên và 600 MB bộ nhớ trên điện thoại.

Mặt khác, đồ họa của PUBG Mobile được thiết kế bằng Unreal Engine , được biết đến với việc tạo ra các trò chơi PC đặc biệt tuyệt đẹp. Do đó, đồ họa có kết cấu mượt mà hơn, chân thực hơn và sống động hơn.

Trò chơi này trông cực kỳ sạch sẽ và đẹp mắt, điều này cũng khiến nó khá tốn tài nguyên. Vì vậy, PUBG Mobile yêu cầu kết nối internet ổn định và đáng tin cậy và thiết bị di động cao cấp để đảm bảo rằng bạn có thể chơi trò chơi mà không gặp phải bất kỳ độ trễ hoặc sụt giảm đáng kể nào về FPS.

Yêu cầu tối thiểu để chạy mượt mà PUBG Mobile là Android 5.1.1 trở lên và bộ nhớ 2 GB.

Vì vậy, khi nói đến hiệu suất, Free Fire là người chiến thắng rõ ràng, chủ yếu vì trò chơi có thể chạy trên mọi thiết bị di động, ngay cả những thiết bị không có thông số kỹ thuật ấn tượng.

Nhưng nếu bạn là một trong những người sở hữu một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời, thì việc chơi PUBG Mobile sẽ không có gì khó khăn đối với bạn.

Xem thêm  Check in Vietnam – cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi