TIN LIÊN QUAN
Maven Road phân tích các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội để xác định những gì mọi người đang nói về. Họ đã yêu cầu họ xem các sự kiện Gamescom và Devcom từ ngày 22 tháng 08 đến ngày 28 tháng 08. Lần đầu tiên kể từ năm 2019, các sự kiện diễn ra trực tiếp tại Cologne, Đức trong năm nay.
Trong khi Gamescom thu hút hơn 265.000 game thủ tham gia chương trình, khoảng 2.500 nhà phát triển trò chơi đã xuất hiện tại Devcom. Sonic Frontiers được nói đến nhiều nhất. Maven Road đã thực hiện một phân tích về thảo luận của người dùng để xác định game được nói nhiều đến trên Twitter, tin tức, blog và diễn đàn liên quan đến các cuộc thảo luận từ sự kiện Devcom và Gamescom.
Thống kê cho thấy có hơn 685.800 lượt đề cập của cả Gamescom và Devcom, với 213.700 người dùng duy nhất. Khoảng 52,4% các cuộc trò chuyện là trên báo chí, trong khi 47,6% là nội dung do người dùng tạo. Gamescom có 681.700 lượt đề cập, trong khi Devcom có 4.200 lượt đề cập từ ngày 08 tháng 08 đến ngày 04 tháng 09.
Các cuộc trò chuyện liên quan đến Gamescom đạt đỉnh điểm vào ngày 23 tháng 08, do người dùng và các tổ chức bình luận về các thông báo trò chơi sắp tới tại #gamescom, trong khi những người khác bày tỏ sự hào hứng với sự kiện này. Vào ngày đầu tiên của Gamescom, ngày 24 tháng 08, lượt đề cập giảm nhẹ (13,4%); tuy nhiên, những đề cập này chiếm 36,1% tổng số cuộc trò chuyện trong sự kiện 5 ngày.
Trong ngày này, các cuộc thảo luận tăng lên nhờ các bình luận về các sản phẩm mới cũng như các chủ đề thảo luận về các điểm nổi bật của sự kiện. Ngoài ra, các cuộc trò chuyện liên quan đến Devcom bao gồm những người tham dự chia sẻ những điểm nổi bật của các hội nghị yêu thích.
Sau Sonic Frontiers từ Sega, trò chơi xếp vị trí thứ hai là Hogwarts Legacy Harry Potter mới ra mắt vào ngày 10 tháng 02; đứng thứ ba là nhượng quyền thương mại mới từ Neowiz có tên Lies of P, một tựa game hành động dựa trên Pinocchio.
Khoảng 82% đề cập đến Gamescom là trên Twitter, so với 11% từ tin tức, 5% từ diễn đàn và 2% từ blog. Tích cực đề cập đến Gamescom là 14%, so với tiêu cực là 6%. Bản demo của trò chơi đã được đón nhận nồng nhiệt, khi người dùng bày tỏ sự hứng thú với lối chơi, thường trích dẫn rằng 95% người thử nghiệm “yêu thích”. Các bài đăng tiêu cực chủ yếu là do nhận xét của người dùng về sự xen kẽ giữa những người phát trực tiếp tại sự kiện.