Gần đây, Cung Phong Linh trở thành item bá đạo tới nỗi Faker cũng phải sử dụng rất nhiều ở rank Hàn, sự thật đằng sau nó là gì?

Cung Phong Linh có ưu nhược điểm gì mà đến cả Faker cũng sử dụng cho rất nhiều tướng từ Tristana, Lucian cho tới Graves, Yone. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Với việc Riot Games giảm sức mạnh hệ thống trang bị chí mạng tại Tiền Mùa Giải 2021, những món đồ Thần Thoại của lớp nhân vật Xạ thủ tỏ ra kém ấn tượng hơn rất nhiều so với các item khác. Tuy nhiên, Cung Phong Linh lại đang tỏa sáng cực kì rực rỡ trong thời gian gần đây khi nó được yêu thích bởi rất nhiều cao thủ xứ Hàn, trong đó có cả Faker.

Lý do đầu tiên khiến cho Cung Phong Linh trở nên được ưa chuộng tới vậy nằm ở điểm nó được buff quá mạnh ở bản 10.25. Bên cạnh việc tăng thêm 5 SMCK, chuyện Riot Games giảm hồi chiêu của món đồ này đi 30s là một buff vô cùng quan trọng đối với Cung Phong Linh. Với hồi chiêu chỉ còn 60s, sở hữu Cung Phong Linh không khác nào bạn có một kỹ năng "Biến Ảnh mini" của Leblanc cả. Và rõ ràng độ cơ động lớn này là quá quan trọng đối với các tướng Xạ thủ.

Một điểm cực kì hay của Cung Phong Linh đó là nó không hề có độ trễ khi sử dụng và tướng của bạn vẫn lướt được khi đang dùng kỹ năng khác. Ví dụ bạn cầm Lucian và lướt lên bằng kỹ năng E - Truy Cùng Diệt Tận, game thủ có thể sử dụng Cung Phong Linh di chuyển sang hướng khác để đảm bảo an toàn nếu nhận thấy nguy hiểm. Điều này sẽ giúp cho các tướng Xạ thủ luôn giữ được vị trí tốt và đảm bảo sát thương đầu ra.

Hơn nữa, lượng sát thương kích hoạt của Cung Phong Linh là tới ngay lập tức sau khi lướt, vì vậy nó có khả năng dồn damage cực kì tốt ở đầu trận. Cung Phong Linh bổ sung sức mạnh đáng kể cho các vị tướng Xạ thủ và giúp chúng có thể đóng góp sát thương ngay từ thời điểm rất sớm, phù hợp với tốc độ nhanh tới chóng mặt của LMHT hiện giờ.

Không dừng lại ở đó, Cung Phong Linh còn gia tăng khả năng di chuyển linh hoạt cho tướng sử dụng nhờ nội tại Thần Thoại cộng tốc độ di chuyển. Với những game thủ ở đẳng cấp cao, khả năng di chuyển là cực kì quan trọng khi nó giúp cho bạn có thể kiểm soát mục tiêu hay giăng bẫy đối thủ cực kì dễ dàng. Ở giai đoạn cuối game, chỉ với một tình huống ra hang Baron trước đối thủ vài giây thôi là quá đủ để định đoạt trận đấu rồi.

Chỉ vài giây nhanh hơn đối thủ trong việc di chuyển ra Baron là đủ để quyết định thắng bại

Tóm lại thì Cung Phong Linh đang cho thấy mình có sức mạnh vượt trội khi gia tăng cho tướng khả năng lướt, dồn sát thương cực kì tuyệt vời. Bên cạnh việc cung cấp chỉ số thuần túy, đây là công cụ để game thủ có thể giữ được vị trí tốt nhất và gia tăng tầm ảnh hưởng ở thời điểm đầu trận. Với việc Faker và các cao thủ Thách Đấu Hàn đang ưa chuộng Cung Phong Linh, chẳng mấy chốc nó sẽ trở thành item hot nhất LMHT trong thời gian tới.