Ghét nhau ném đá: Tựa game thời “gà bông” của 9x trở lại trên mobile - Game Mobile

Tựa game về "cuộc chiến ném đá" của hai cô cậu hàng xóm trẻ trâu đã trở lại trên nền tảng mobile, nhưng tìm đâu được lại cảm giác ngày xưa?

Ngược dòng thời gian…

Chính thức có mặt tại Việt Nam năm 1997, nhưng mãi đến những năm 2008 – 2009, Internet trở nên rộng rãi hơn. “Rộng rãi” thì có, nhưng “gần gũi” thì không. Với 9x lúc bấy giờ, một chiếc máy tính được nối mạng Internet vẫn còn là một giấc mơ xa xỉ mà không phải ai cũng chạm đến được.

Internet đã mang đến bao nhiêu điều thú vị, mà thứ cuốn hút nhất lúc bấy giờ với 9x có lẽ chính là chat chit và chơi game. Mọt tôi còn nhớ trang web đầu tiên tôi thuộc nằm lòng là “trochoiviet”. Thời trẻ trâu của Mọt có hình bóng của những tựa game kinh điển như Đào vàng, Cá lớn nuốt cá bé, Nông trại… Thời gian thấm thoắt thoi đưa, lắm lúc đã quên mất tên những tựa game ngày đó. Chỉ đến khi bắt gặp hình ảnh của chúng ở đâu đó, bao nhiêu kí ức mới ùa về.

…mang “Ghét nhau ném đá” trở về

Mọt tôi đã “gặp lại” trò chơi “Ghét nhau ném đá” một cách tình cờ, trong một ngày lướt CH Play để tìm game. Tựa game về hai cô cậu hàng xóm luôn gây gổ với nhau, ném nhau “sứt đầu mẻ trán” bằng đá, dép… thậm chí là cả gà, chó… cho đến khi 1 trong 2 đầu hàng mới thôi ngày xưa, nay đã có phiên bản mobile.

Ghét nhau ném đá: Tựa game thời

Ghét nhau ném đá đã từng là một phần của tuổi thơ

Chế độ 2 người là điều khiến Ghét nhau ném đá được ưa chuộng bởi những cô cậu 9x ngày đó. Bởi lẽ, máy tính lúc đó thì ít, smartphone lại càng không có, cảnh một người chơi nhưng khán giả có đến 5 – 6 người thường xuyên diễn ra. Chế độ 2 người giúp nhiều người được chơi hơn, từ đó cũng vui hơn. Đối với Mọt tôi, nhờ tính năng của tựa game này mà không còn phải mòn mỏi nhìn anh trai chơi game, anh tôi cũng đỡ phải nghe đứa em mè nheo: “Anh chết rồi thì đưa em nha, nha, nha.” Trò chơi là “ghét nhau”, nhưng lại khiến tình anh em, bạn bè trở nên vui vẻ và hòa nhã hơn.

Ghét nhau ném đá: Tựa game thời

Nhìn chung là tựa game sẽ giúp tình cảm bền lâu, nhưng cũng có vài trường hợp ngoại lệ…


Ghét nhau ném đá: Tựa game thời

Quên luôn cả chơi với ai như thế này thì tình đơn phương có chắc bền lâu?

Chỉ có ở chế độ Solo, tựa game mới thể hiện đúng vai trò là một trò chơi để trút giận. Chắc hẳn đã có lắm 9x bặm môi trợn mắt tưởng tượng nhân vật còn lại là đứa mình ghét còn mình đang được thoải mái phang dép sấp mặt nó. Giận gì cứ xả hết vào game, gặp nó lại nở một nụ cười thảo mai cho cuộc đời yên bình.

Và Ghét nhau ném đá trên nền tảng mobile…

Tuy lối chơi được giữ nguyên, nhưng đồ họa của Ghét nhau ném đá trên nền tảng Mobile lại không giống như xưa. Tuy vẫn giữ được phong cách ngây thơ, đơn giản nhưng đồ họa của tựa game này trên mobile có vẻ “vô hồn” hơn so với bản PC. Đây là điểm trừ cho tựa game này. Bởi lẽ, nếu dựa vào sự yêu thích của người chơi ngày xưa thì nên làm sao cho giống để gợi lại nguyên vẹn cảm giác quen thuộc. Nếu không, đồ họa cần phải được chăm chút hơn mới có thể sống giữa một “rừng” game mobile đủ thể loại bây giờ. Sự nửa vời khiến tựa game không vừa mắt những người chơi cũ, cũng không được lòng người chơi mới.

Ghét nhau ném đá: Tựa game thời

Ghét nhau ném đá PC (trên) và mobile (dưới). Bạn thấy phiên bản nào đẹp hơn?

Về âm thanh, Ghét nhau ném đá có nhạc nền vui tươi, dễ chịu. Xen lẫn là tiếng cười tinh nghịch và không kém phần ranh mãnh của hai cô cậu hàng xóm mỗi lần ném đá trúng mục tiêu.

Những cơ chế làm Mọt tui “khó ở” nhất trong game
Những cơ chế làm Mọt tui “khó ở” nhất trong game
Khi bắt gặp những cơ chế này, khả năng cao là Mọt sẽ bỏ game trong một thời gian ngắn tùy thuộc vào mức độ "bốc mùi" của trò chơi và độ chất của gameplay.

Lối chơi tất nhiên vẫn như cũ: Bạn có thể chọn đấu với máy hoặc chơi hai người. Nếu đấu với máy, bạn có thể tùy ý chọn nhân vật nam hoặc nữ. Vũ khí của nữ là hòn đá, của nam là chiếc giày, cả hai đều có sát thương ngang nhau. Hai bên sẽ ném đá nhau theo lượt cho đến khi một trong hai hết máu.

Ghét nhau ném đá: Tựa game thời

Lượt ném của nhân vật nữ

Có 4 trợ giúp đặc biệt mà bạn có thể dùng trong lượt ném của mình, bao gồm: Tăng máu – hồi 1 phần máu và bỏ qua lượt ném của mình; Tăng lượt ném – Ném đá x2 lần; Tăng sức mạnh – sát thương khi ném trúng cao hơn bình thường; Vũ khí bí mật – vũ khí sẽ là Vịt, Chó, Giày/ Hòn đá khổng lồ… thay cho hòn đá, chiếc giày nhỏ xíu thông thường.

Việc quan trọng nhất trong tựa game này là căn góc sao cho ném trúng đối phương. Đường bay của vũ khí phụ thuộc vào góc, lực ném và hướng gió. Vũ khí rơi trúng đầu sẽ có sát thương cao hơn khi trúng vào người. Vì vậy khi đã quen tay, bạn nên sử dụng góc rộng để vũ khí bay từ trên xuống và trúng vào đầu đối phương. Lưu ý nếu chỉnh góc ném là 90°, vũ khí 98% sẽ rơi vào…đầu bạn.

Sự thật không phải ai cũng biết về Mortal Kombat
Sự thật không phải ai cũng biết về Mortal Kombat
Đằng sau Mortal Kombat – biểu tượng của ngành công nghiệp game là những câu chuyện rất thú vị mà không phải người hâm mộ nào cũng biết tới.

Kết

Nhìn chung, Ghét nhau ném đá phiên bản mobile chỉ phù hợp cho những người muốn “tìm lại thanh xuân”. Ghét nhau ném đá mobile có thể sẽ góp mặt trong danh sách những tựa game “mì ăn liền”, đơn giản và nhẹ nhàng trên điện thoại của bạn. Còn để trở thành huyền thoại một lần nữa, hay thu hút được nhiều người chơi chưa từng biết đến Ghét nhau ném đá thì có lẽ là điều rất khó.

Nếu bạn muốn thử trải nghiệm Ghét nhau ném đá, có thể download tại đây