Giả lập PS3 tiến thêm bước dài với God of War: Ascension, inFAMOUS 2 và The Last of Us

Dù chưa thực sự hoàn hảo đây vẫn là một bước tiến lớn cho dự án mở rộng danh sách các tựa game có thể chơi bằng giả lập RPCS3. 

Kênh John GodGames Emus trên Youtube đã chia sẻ một số video cho thấy ba tựa game God of War: Ascension, inFAMOUS 2 và Warriors: Legends of Troy đã có thể vận hành trên trình giả lập Playstation 3 tốt nhất hiện nay – RPCS3. Bây giờ trước khi tiếp tục, hãy để người viết làm rõ một điều: những trò chơi này hiện vẫn chưa hoàn thiện, với các lỗi đồ họa và trồi sụt khung hình.

Giả lập PS3 tiến thêm bước dài với God of War: Ascension, inFAMOUS 2 và The Last of Us

Mặc dù vậy đây vẫn là một bước tiến lớn cho dự án mở rộng danh sách các tựa game có thể chơi bằng giả lập RPCS3. Theo dự đoán của người viết, ngoại trừ Warriors: Legends of Troy ra, thì cả God of War: Ascension và inFAMOUS 2 sẽ chưa thể chơi được đến ít nhất là cuối năm 2018. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên đánh giá thấp đội ngũ phát triển của RPCS3, với hàng loạt những tiến bộ đáng kể trong vài tháng qua.

Ngoài ra, nhóm phát triển giả lập cũng giới thiệu thêm một clip hiển thị siêu phẩm The Last Of Us đang vận hành trên trình giả lập. Tuy hiệu suất vẫn còn bất ổn với tốc độ khung hình chỉ ở mức 10-15fps, nhưng so với đợt thử nghiệm trước chỉ đạt… 2-4fps thì rõ ràng nó đã được cải thiện hơn đáng kể.

Theo như nhóm phát triển chia sẻ, thì thành viên Nekotekina đã sử dụng trình phần mềm tái biên dịch ASMJIT SPU Recompiler để tăng cường về mặt hiệu năng. Trong khi đó, kd-11 đảm nhiệm một số cải tiến ở mảng đồ họa cho RPCS3, cho thấy khả năng hiển thị các vật thể môi trường được cải tiến đáng kể trong trò chơi.

Mong rằng các trò chơi này có thể hoàn thiện kịp vào cuối năm 2018. Hiện tại, nhóm phát triển phần mềm vẫn đang nhận tiền hỗ trợ đẩy nhanh dự án.

Theo Dsogaming