Không một ai có thể phủ nhận rằng, tới thời điểm hiện tại, Elden Ring đang là tựa game hay nhất của năm 2022. Và thậm chí, nếu như trong 6 tháng còn lại không xuất hiện một cái tên nào thật sự tầm cỡ và tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng, danh hiệu The Game Award gần như sẽ chắc chắn thuộc về siêu phẩm này. Tuy nhiên, sau quãng thời gian trăng mật thời kỳ mới ra mắt, Elden Ring đang chứng kiến rất nhiều những vấn đề, sự sụt giảm trong những tuần gần đây.
Theo đó, mặc dù được "nếm trái ngọt" khi doanh số bán hàng vượt mốc 13 triệu bản, thậm chí sắp tiệm cận và phá luôn cột mốc 15 triệu, thế nhưng ở chiều hướng ngược lại, số lượng người chơi trực tuyến của Elden Ring lại đang có dấu hiệu tụt giảm rất mạnh. Cụ thể, vào hồi tháng 3, trò chơi này có khoảng 950.000 người chơi trực tuyến. Nhưng sau đó, tới thời điểm hiện tại, con số này chỉ còn khoảng 75.000 - tức là đã giảm đi tới hơn 90% so với thời kỳ đỉnh cao nhất của Elden Ring. Mặc dù chưa tới mức quá đáng báo động khi doanh số bán hàng vẫn rất cao, nhưng đây cũng là điều cảnh báo cho NPH của bom tấn này.
Thông số cho thấy sự tụt giảm đáng kể trong lượng người chơi của Elden Ring
Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho hiện tượng này. Một số người thì cho rằng đó là do phần nhiều các game thủ Elden Ring ở thời kỳ đầu đã phá đảo xong, và không còn nhiều lưu luyến với tựa game này nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất và cũng là thứ khiến game thủ phàn nàn nhất chính là độ khó của Elden Ring quá cao. Và đây được xem như một rào cản rất lớn dành cho các game thủ mới muốn gia nhập trò chơi này.
Elden Ring vẫn bị cho là có độ khó quá cao
Và chẳng biết có phải vô tình hay hữu ý, thế nhưng theo một số người chơi, độ khó của boss trong Elden Ring gần đây có dấu hiệu hơi "hạ nhiệt". Điển hình như Valkyrie đã ít khi dùng skill hơn sau bản cập nhật mới nhất, và thậm chí, ngay cả những tên lính quèn vốn thường xuyên vây hãm người chơi cũng sẽ tỏ ra thờ ơ hơn trước khá nhiều.
Sau bản cập nhật, độ khó của Elden Ring dường như giảm đi như thừa nhận của các game thủ
Mặc dù Miyazaki Hidetaka - cha đẻ của Elden Ring thường xuyên thừa nhận sẽ không bao giờ có chuyện mình "cúi đầu" và làm theo chỉ thị của người chơi, nhưng xem ra, NPH của Elden Ring cũng đã có những động thái lắng nghe hơn thì phải. Và nói đi thì cũng phải nói lại, nếu như không có các cập nhật bổ sung, nội dung mới kịp thời, Elden Ring bản gốc có lẽ còn chẳng được hâm mộ như các bản mod đang xuất hiện rất nhiều thời gian gần đây nữa.
http://kenhtingame.com/giam-toi-gan-90-nguoi-choi-chi-trong-hai-thang-nph-elden-ring-boi-roi-am-tham-giam-do-kho-boss-cho-game-thu-20220601122851852.chn