Gray Zone Warfare Tạo Sức Hút Trên Steam Ngay Khi Ra Mắt Early Access

Gray Zone Warfare là một trò chơi bắn súng trực tuyến theo đội mới ra mắt Early Access trên Steam, và đã nhanh chóng tạo được tiếng vang

Gray Zone Warfare, trò chơi bắn súng chiến thuật trực tuyến vừa ra mắt Early Access trên Steam vào cuối tháng 4, đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn game thủ. Game được phát triển bởi MADFINGER, một hãng làm game và phát hành game độc lập thành lập từ năm 2008. MADFINGER vốn hoạt động chủ yếu bên thị trường game điện thoại di động, với những trò chơi FPS được đánh giá cao như loạt game Shadowgun và một số game khác, như Samurai: Way of the Warrior hay Dead Trigger.

Gray Zone Warfare Tạo Sức Hút Trên Steam Ngay Khi Ra Mắt Early Access

Gray Zone Warfare là game bắn súng chiến thuật trực tuyến mới ra mắt

Trong bốn ngày ra mắt đầu tiên, Gray Zone Warfare đã bán ra hơn 500 ngàn bản game gốc, cùng với 250 ngàn bản DLC Tactical Edition Upgradge. Các nhà phát triển cho biết họ đã tung ra hai bản Hotfix, và đang cố gắng cải thiện nhiều hơn nữa, với bản hotfix tiếp theo dự kiến ra mắt vào đầu tuần sau.

Nhiều người hâm mộ đã so sánh trò chơi với Escape from Tarkov, hứa hẹn sẽ còn thành công nhiều hơn nữa nếu các nhà phát triển dành thêm thời gian để bổ sung tính năng và hoàn thiện sản phẩm. Mặc dù vậy, các đánh giá của game tương đối trái chiều nhau.

Gray Zone Warfare Tạo Sức Hút Trên Steam Ngay Khi Ra Mắt Early Access 2

Bán ra hơn 500 ngàn bản, game vẫn đang nhận về những đánh giá trái chiều

Với khoảng 66% trong tổng số hơn 20 ngàn đánh giá là tích cực, nhiều người cho rằng hãng phát triển vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện game khi nó vẫn đang là Early Access. Số khác thì than phiền về các vấn đề liên quan đến những cơ chế cốt lõi trong game, như đồ họa không thực sự rõ nét, game vẫn còn lag, các vấn đề về âm thanh, tình trạng văng game thường xuyên, ... Một số người còn cho biết thêm về tình trạng mất vật phẩm và vũ khí do giới hạn của server.

Gray Zone Warfare Tạo Sức Hút Trên Steam Ngay Khi Ra Mắt Early Access 3

Nhiều người nhận định trò chơi cần thêm thời gian để hoàn thiện

Dĩ nhiên không một trò chơi Early Access nào thực sự hoàn hảo, khi đại đa số game thủ vẫn đang rất tận hưởng Gray Zone Warfare. Một người chơi có tên OJz đã "recommend" trò chơi dù tình trạng hiện tại của nó chỉ đạt tới mức 3/10, đồng thời khẳng định họ thấy được tiềm năng của game để có thể nâng điểm lên 8/10 nếu khắc phục được những vấn đề tồn đọng. Những tính năng cốt lõi của Gray Zone Warfare bao gồm hệ thống súng và đạn dược vẫn cần phải cải thiện thêm, nhưng rõ ràng con số hơn 500 ngàn bản bán ra chắc chắn là một thành công.