Half-Life 3 sắp sửa đến tay game thủ toàn thế giới

Quá trình phát triển Half-life 3 dường như vẫn đang được hối thúc. Tựa game sẽ ra mắt trong nay mai.

Newell, người đồng sáng lập và là chủ tịch của Valve, cho biết trong buổi ra mắt, mọi thứ thực sự là khởi đầu. Half-Life đến Half-Life 2, Source dẫn đến Source 2, những thí nghiệm mà chúng tôi đã làm với Team Fortress 2 là thứ cho phép chúng tôi xây dựng Dota, Vì vậy, có thể một ngày nào đó, số 2 sẽ đưa chúng tôi đến với sáng chói đó một ngọn núi ở đâu đó.

Đó không phải là bằng chứng cụ thể cho thấy Half-life 3 đang được tạo ra, và Newell biết đến khi đề cập đến trò chơi vắng mặt lâu dài của Valve.Nói về việc phát hành Half-Life 3 tại thời điểm này thực sự là một trò đùa. Nó thực sự là một nguyên nhân gây ra sự khốn khổ cho nhiều game thủ trong những năm qua. Tuy nhiên, người đứng đầu Valve, Gabe Newell, đã cho một vài gợi ý về người kế nhiệm nổi tiếng tại sự kiện gần đây của Valve. 

Đồng thời, Randy Pitchford của Gearbox cũng lưu ý rằng Borderlands 3 cũng sẽ phát hành nhanh hơn nếu Half-Life 3 được công bố. Borderlands 3 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9, vì vậy ai biết liệu có thể có một trò lừa đằng sau các yêu sách của Pitchford hay không. Có thể xem như một trường hợp mà Pitchford chỉ nói với tư cách là người hâm mộ.

Trong vòng 15 năm qua, sau khi Half Life 2 ra mắt, Valve vẫn chưa có bất kỳ động thái chính thức nào về phần game thứ 3 mà thay vào đó, là những lời đùa trêu trọc về phần thứ 3 Half-Life của chính Gabe Newell khiến fan hâm mộ và cộng đồng game thủ vẫn nuôi hy vọng trong suốt 15 năm qua, dù nó chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi.

Vì Half-Life 3 là một tựa game được yêu cầu nhiều nhất trên hành tinh nên những trò đùa về  Half-Life 3 là một điều khá là thường xuyên, lời trêu chọc này của Gabe dường như không gây ngạc nhiên với nhiều người. Tuy nhiên, lời trêu chọc này vẫn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng game thủ đặc biệt là những fan hâm mộ series game Half-Life, bởi đây là minh chứng cho việc, Gabe Newell sắp biết đếm số 3.