Hãng game nước ngoài đầu tiên được Hàn Quốc vinh danh

Mới đây, hãng game Blizzard được chính phủ Hàn Quốc ghi nhận công lao trong việc truyền bá giá trị truyền thống của xứ kim chi trong game.

Cụ thể, tại sự kiện  Tuần lễ văn hóa Hanbok 2019 diễn ra ở Hàn Quốc, để ghi nhận những đóng góp của hãng game nước ngoài trong việc quảng bá giá trị văn hóa truyền thống xứ kim chi trong game online, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quốc gia này đã trao chứng nhận Hanbok Love, ghi công  Blizzard Entertainment.

hgnbhnb Hãng game nước ngoài đầu tiên được Hàn Quốc vinh danh 1
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao chứng nhận cho đại diện Blizzard

Trong một cập nhật skin cho nhân vật D.Va (game Overwatch), hãng game đến từ Mỹ đã bổ sung trang phục Hanbok – áo cổ truyền cho nữ của Hàn Quốc. Điều này tạo nên hiệu ứng rất tích cực với cộng đồng game thủ xứ kim chi, đến cả giới chức địa phương. Overwatch là game có lượng người chơi đông đảo. Chính vì lẽ đó, văn hóa Hàn Quốc như được mở rộng, lan tỏa hơn thông qua trang phục của D.Va.

hgnbhnb Hãng game nước ngoài đầu tiên được Hàn Quốc vinh danh 2
Nhân vật D.Va (Overwatch) trong trang phục cổ truyền Hanbok của Hàn Quốc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao chứng nhận cho Blizzard về công lao trên. Đây cũng là hãng game nước ngoài đầu tiên tại xứ kim chi được chính phủ ghi nhận những đóng góp trong việc quảng bá trang phục Hanbok. Lễ trao chứng nhận được tổ chức Cung điện Changdeokgung, có sự tham dự của Thứ trưởng Kim Yong-sam.

hgnbhnb Hãng game nước ngoài đầu tiên được Hàn Quốc vinh danh 3
Buổi lễ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện tuần lễ thời trang, văn hóa Hanbok tại xứ kim chi

Tại buổi lễ, Lee Hak-sung, người thiết kế skin cho nhân vật D.Va trong trang phục áo Hanbok, đồng thời là đại diện nhóm phát hành Overwatch nói: “Thật vinh dự khi có được chứng nhận này của chính phủ Hàn Quốc. Đó sẽ là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới thông qua các trò chơi như Overwatch”.