Hàng loạt mã Friday the 13th bị đánh cắp, gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Một số lượng lớn các mã DLC của tựa game kinh dị sinh tồn Friday the 13th đã bị một bên thứ ba rao bán bất hợp pháp trong những tháng vừa qua.

Theo ghi nhận của đại diện nhà xuất bản Gun Media, thì phần lớn các mã này đã bị đánh cắp từ một đối tác phân phối. Tài khoản eBay rao bán loạt mã này hiện đã gỡ bỏ tất cả các danh sách liên quan. Nhưng theo ước tính, các tay “gian thương” kiếm được hơn 20.000 đô la Mỹ (454 triệu đồng tiền Việt) dựa trên hồ sơ feedback của họ.

Hàng loạt mã Friday the 13th bị đánh cắp, gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Các dòng code trang phục – vốn được coi là phần thưởng độc quyền cho người tham gia quyên góp chiến dịch Kickstarter – đã được bán với giá từ 100 đến 200 đô la mỗi chiếc.

Một số khách hàng đặt nghi vấn làm thế nào mà người bán mua được nhiều mã như thế trong suốt những tuần vừa qua. Nhưng gần đây thì nhà phát triển mới chính thức lên tiếng:

“Mới đầu, chúng tôi cứ tưởng rằng các đoạn mã được bán trên eBay có xuất xứ từ chính các bạn: những fan hâm mộ tham gia sớm nhất và muốn mua thêm nhiều mã dự phòng.

Nhưng sau khi xem lại thông tin mà mọi người đăng tải, nó hoàn toàn không đúng trong trường hợp này. Qua quá trình điều tra, chúng tôi nhanh chóng xác định rằng các mã key được bán đến từ kẻ cắp tại một trong những đối tác phân phối của công ty.”

Mặc dù đối tác phân phối này không bị nêu đích danh, nhưng phía Limited Run Games đã công khai thừa nhận rằng họ có thể là nguồn mà các đoạn mã bị đánh cắp. Người phát ngôn của nhà phân phối nói với PC Gamer rằng họ nghi ngờ một nhân viên làm theo thời vụ đã đánh cắp những đoạn mã cũng như một số hàng hóa thu được khác. Tài khoản eBay nêu trên cũng có bán một số món hàng do Limited Run Games phân phối.

Friday the 13th là tựa game hành động sinh tồn do IllFonic phát triển và Gun Media xuất bản. Bối cảnh của nó dựa trên thương hiệu điện ảnh cùng tên thuộc sở hữu của hãng Warner Bros. Gameplay của nó xoay quanh 7 người chơi vào vai 7 người sinh tồn tại khu vực cắm trại Camp Crystal Lake chống lại một người điều khiển Jason Voorhees.

Hàng loạt mã Friday the 13th bị đánh cắp, gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Tuy không được các chuyên gia đánh giá cao, nhưng Friday the 13th gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ và bán được gần 2 triệu bản sau 3 tháng ra mắt.

Theo PCGamesN