Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ

Dù chưa thể hoàn thành mục tiêu nhưng chú công này vẫn khiến dân mạng phải thán phục.

Để quyến rũ các "cô gái", các "chàng trai" trong thế giới động vật sử dụng nhiều cách. Đơn cử như chim nhạn biển trống mang tặng cho con cái những món ăn ngon nhất, chim sẻ lều trống thì làm tổ đẹp để hấp dẫn con cái, chim chiến trống thì tận dụng ưu thế ngoại hình với túi màu đỏ ở trước ngực,... trong khi công trống thì thường dành nhiều thời gian và công sức để trang điểm cho phần đuôi quạt lộng lẫy. Về mặt lý thuyết thì nếu chúng được thả vào trong tự nhiên thì sẽ chinh phục bạn tình của mình theo cách riêng. 

Nhưng với những con đực bị nuôi nhốt quá lâu thì sao?

Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ - Ảnh 1.

Con công trống Frank di chuyển tự do và rất nhiều người dân tình cờ thấy được nó.

Ở một trang trại nuôi nhốt công ở Indianapolis, thành phố thủ phủ của tiểu bang Indiana ở Hoa Kỳ đã chứng kiến một vụ việc hy hữu. Sau khi trang trại đóng cửa, những con công ở đây đã tự di chuyển ra ngoài và mắc kẹt ở nhiều nơi khác nhau. Người dân địa phương đã thành lập các hội nhóm trên Facebook với mục đích chia sẻ thông tin để tìm kiếm đàn thú này. Trong suốt 2 tháng, nhân viên thuộc Dịch vụ chăm sóc động vật thành phố Indianapolis đã săn tìm và bắt được con công trống có tên Frank ở phía Đông Nam thành phố.

Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ - Ảnh 2.

Dữ liệu hành trình di chuyển của Frank được những người gặp nó cung cấp trên MXH Facebook.

Nhưng điều thú vị đó là người ta thống kế được hành trình mà chú công Frank hoàn thành trong ngần ấy thời gian. Được biết, chú công trống này đã di chuyển hơn 1000 km từ vùng Franklin Township đến Indianapolis để tìm bạn tình. Nó nhận được nhiều sự quan tâm của người dân trong vùng vì vẻ ngoài khá nổi bật. Dựa trên một bản đồ theo dõi những địa điểm mà người dân phát hiện ra Frank thì người ta mới khoanh vùng và bắt được nó. 

Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ - Ảnh 3.

Một người tình cờ gặp chú công này đang di chuyển trên mái nhà.

Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ - Ảnh 4.

Hình ảnh chú công lảng vẳng trong khu vườn.

Hành trình tìm kiếm bạn tình không tưởng của chú công trống khiến dân mạng phải trầm trồ - Ảnh 5.

Chú công này đã thực hiện một hành trình dài để tìm kiếm bạn tình nhưng vẫn không thành công.

Số phận của chú công này sẽ là ở trong một trang trại thay vì vất vưởng trên đường phố với bao nguy hiểm. Nhưng điều mà chú công này có lẽ sẽ "bực mình" đó là nó vẫn... độc thân. Hình ảnh Frank lúc nào cũng một mình trong ngần ấy năm quả thật cũng khiến dân mạng... bức xúc thay cho nó.

(Theo republicworld.com)