Hello Neighbor – Xin chào anh hàng xóm đánh phá mặt trận game di động

Từng là hiện tượng trên nền tảng game PC/Console và được rất nhiều Streamer nổi tiếng ca ngợi, cho đến nay Hello Neighbor đã chính thức xuất hiện, đánh phá thị phần game di động.

Cùng được sản xuất bởi Dynamic Pixels và phát hành dưới cái tên tinyBuild, nên có thể khẳng định được 100% Hello Neighbor là sản phẩm game chính hãng, được thu gọn lại từ tiền bản trên PC – nơi mà tên tuổi và đẳng cấp của Hello Neighbor đã được khẳng định.

Trước đây, tuổi thơ của mỗi game thủ hẳn ai cũng đã từng trải qua tựa game Neighbours from Hell đầy vui nhộn phải không nào? Thế nhưng đối nghịch thay, một tựa game có cái tên nghe hơi “ có mùi” ma quái như vậy lại là một tựa game siêu hài hước trong khi Hello Neighbor ( Xin chào anh hàng xóm) lại mang đến những khoảnh khắc rùng rợn, ghê sợ một cách khó tả.

Cũng giống với người tiền nhiệm của mình trên PC, nội dung của Hello Neighbor xoay quanh việc một cậu trai mới lớn luôn tò mò về người hàng xóm của mình. Và thật không may, những gì mà cậu ta tò mò lại hoàn toàn có lý bởi xung quanh ngôi nhà đó luôn toát ra một dáng vẻ âm u như ẩn chứa một bí mật cực kỳ kinh khủng.

Đầu tiên, đa số người chơi đều cảm thấy khá ngạc nhiên và không biết Hello Neighbor có chính xác là game kinh dị hay không, bởi đồ họa “có vẻ như” vô cùng tươi mát mà tựa game này đem lại. Thêm vào đó, cỏ cây ánh nắng chan hòa, kết hợp cùng âm thanh nhẹ nhàng như muốn ru ngủ người chơi trước những điều đang chuẩn bị diễn ra.

Sở hữu đồ họa 3D Unreal Engine tân tiến, nên nếu đã từng chơi thử phiên bản PC của Hello Neighbor, bạn sẽ không thấy nhiều sự khác biệt về mặt hình ảnh, có chăng chỉ là những mặt giới hạn trên di động sẽ hạn chế đi một chút sự sắc nét trong hình ảnh, và có đôi chút gãy nét hơn mà thôi.

Tìm hiểu về người hàng xóm, hay chính xác hơn phải là khám phá xem trong tầng hầm căn nhà của người hàng xóm có gì chính là nhiệm vụ duy nhất mà bạn cần phải làm trong game. Kết hợp giữa yếu tố hành động và giải đố, bạn sẽ phải tìm mọi cách để thâm nhập được vào trong ngôi nhà mà không bị phát hiện. Bằng không, nếu bị phát hiện, một điều gì đó không – hề - tốt sẽ xảy ra với bạn.

Trên lý thuyết thì là như vậy, song thực tế, Hello Neighbor vốn được đánh giá là một tựa game kinh dị nhẹ nhàng diễn ra với tiết tấu và nhịp độ chậm rãi, nên bạn sẽ không phải quá lo lắng với những pha đứng tim trong game. Cùng lắm, bạn sẽ chỉ phải đối mặt với khuôn mặt gớm ghiếc của gã hàng xóm với một loạt những âm thanh quái dị phát ra liên hồi mà thôi.

Thao tác điều khiển trong game cũng không hề phức tạp, bao gôm nút JoyStick ảo để di chuyển nằm bên góc trái, các thao tác hành động của nhân vật nằm bên góc phải và những ô đạo cụ nằm ở dưới màn hình. Việc làm quen với những thao tác cơ bản trong game sẽ diễn ra khá nhanh và bạn cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian để có thể làm chủ những thao tác này.

Như đã nói, nhịp điệu và tiết tấu trong Hello Neighbor diễn ra khá chậm vậy nên đôi lúc, bạn không thể biết được mình đang ở trong hoàn cảnh nào. Có khi đang rảo bước trên sân vườn đầy nắng  mà từ từ chuyển sang cảnh rùng rợn lúc nào không hay. Chính vì cách xây dựng kiểu kinh dị nhẹ nhàng như vậy, mà Hello Neighbor được rất nhiều người chơi ưa thích, bởi các kiểu Jumpscare chộp giật đã không còn đủ sức làm giật mình những người chơi già dơ nữa rồi.

Để mò được vào căn hầm của người hàng xóm bí ẩn không phải là một chuyện dễ dàng, bạn vừa phải khéo léo vượt qua những cạm bẫy, thu lượm item để giải quyết các chướng ngại vật, lại vừa phải tránh khỏi tầm mắt của gã. Một lúc vừa phải làm bao nhiêu việc như vậy, Mọt khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần để không bị “quá tải” não khi chơi.

Chốt lại, Hello Neighbor trên di động thực sự đã tiếp nhận được tinh túy và phát triển thêm dựa trên kinh nghiệm mà người tiền nhiệm của mình đã để lại. Nếu bạn cũng có một người hàng xóm quái dị như vậy, thì trải nghiệm trước Hello Neighbor hẳn không phải là ý kiến tồi.

Link tải:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tinybuildgames.helloneighbor&hl=en_US

iOS: https://itunes.apple.com/us/app/hello-neighbor/id1386358600?mt=8